Sửa chữa điện nước Sửa chữa nước Tiết lộ cách vệ sinh máy giặt hiệu quả & dịch vụ vệ sinh máy giặt tại nhà uy tín giá tốt

Tiết lộ cách vệ sinh máy giặt hiệu quả & dịch vụ vệ sinh máy giặt tại nhà uy tín giá tốt

Vệ sinh máy giặt tưởng chừng là việc làm đơn giản nhưng thực tế không hoàn toàn như vậy. Nếu quá trình thực hiện không đúng cách máy giặt sẽ không được làm sạch hoàn toàn mà còn gây nên những sự cố bất thường khi sử dụng. Để biết thêm thông tin chi tiết, mọi người đừng bỏ qua nội dung chia sẻ sau đây.

Tại sao máy giặt cần được vệ sinh định kỳ?

Máy giặt là một thiết bị điện hiện đại giúp giải phóng sức lao động cho con người mà vẫn đảm bảo cho quần áo được giặt giũ sạch sẽ, thơm mát hàng ngày. Thế nhưng, máy giặt lại không thể tự làm sạch chính nó, nếu không được vệ sinh định kỳ sẽ gây nên những mùi hôi khó chịu trong quần áo. Quần áo không được giặt sạch cũng sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người sử dụng.
Mặt khác, hoạt động của máy cũng sẽ bị ảnh hưởng và dễ bị hư hỏng hơn. Chất bẩn, cặn thải khi đi qua ống xả cũng sẽ dễ bị tích tụ và làm tắc nghẽn đường thoát nước.

Chính vì vậy, vệ sinh máy giặt định kỳ là cách làm tốt nhất để đảm bảo quần áo được giặt sạch sẽ, an toàn cho sức khỏe. Đồng thời kéo dài tuổi thọ cho sản phẩm và hạn chế tình trạng tắc nghẽn đường nước thải của gia đình.

ve-sinh-may-giat-dinh-ky

Vệ sinh máy giặt định kỳ để bảo vệ sức khỏe tốt hơn

Khi nào mọi người cần vệ sinh máy giặt?

Thông thường, máy giặt cần được vệ sinh định kỳ 3 tháng một lần. Tuy nhiên, bạn cũng có thể vệ sinh máy giặt thường xuyên hơn nếu nhu cầu sử dụng máy giặt nhiều hơn.

Ngoài ra, mọi người cũng cần chú ý vệ sinh máy giặt càng sớm càng tốt khi nhận thấy một số dấu hiệu sau:

  • Sau khi máy giặt đã thực hiện hết các chương trình mà cặn bẩn vẫn còn bám nhiều trên quần áo.
  • Máy giặt quần áo không sạch như thời gian đầu. Bọt xà phòng vẫn còn trên quần áo sau khi máy đã giặt xong.
  • Máy không thực hiện hết các chương trình đã cài đặt hoặc thời gian hoạt động lâu hơn bình thường.
  • Nước xả vải vẫn còn sau khi máy giặt xong.
  • Tốc độ nước chảy vào máy chậm hơn bình thường hoặc xuất hiện những âm thanh lạ trong quá trình máy hoạt động.
  • Mỗi lần mở lồng máy giặt đều có mùi hôi khó chịu, xuất hiện những vết nấm mốc ở phần miệng lồng máy giặt.

Hướng dẫn 3 cách tự vệ sinh máy giặt hiệu quả tại nhà

Để vệ sinh máy giặt sạch sẽ và hiệu quả thì mọi người cần phải sử dụng các loại hóa chất chuyên dụng. Trong đó, bột tẩy lồng máy giặt, bột baking soda và nước tẩy Javen là những “trợ thủ đắc lực” được sử dụng nhiều nhất.

1. Dùng bột tẩy lồng máy giặt chuyên dụng

Hướng dẫn thực hiện:

  • Bước 1: Bạn hãy lấy hết quần áo bên trong máy giặt ra ngoài rồi bật chế độ xả đầy nước vào lồng máy giặt. Nên sử dụng chế độ nước nóng để đảm bảo hiệu quả hơn.
  • Bước 2: Đổ trực tiếp một gói bột tẩy lồng máy giặt vào lồng máy (không để vào khay nước xả vải hoặc khay bột giặt).
  • Bước 3: Thiết lập chương trình hoạt động cho máy về chế độ vệ sinh lồng giặt. Nếu máy giặt của gia đình bạn không có sẵn chế độ này thì hãy chọn chương trình “Vắt nhẹ” sau khoảng 5 phút thì tạm dừng máy để ngâm trong vòng 2 - 3 giờ đồng hồ cho bột làm sạch lồng máy.
  • Bước 4: Bật chế độ xả nước, chờ máy xả hết nước rồi mở cửa máy giặt ra cho không khí lưu thông, giúp máy giặt nhanh khô và tránh bị mùi ẩm mốc.

ve-sinh-may-giat-bang-bot-tay-long-giat

Vệ sinh máy giặt đơn giản tại nhà bằng bột tẩy lồng máy giặt

2. Vệ sinh máy giặt bằng nước tẩy Javel và giấm

Chuẩn bị nguyên liệu và dụng cụ cần thiết:

  • Nước tẩy Javel: 1 chai.
  • Giấm trắng: 1 chai.
  • 1 miếng bọt biển và 1 đôi găng tay cao su để bảo vệ da tay.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Bước 1: Bạn lấy hết quần áo có trong máy giặt ra ngoài rồi đổ 1/2 chai giấm vào lồng máy chặt.
  • Bước 2: Sau khoảng 1 giờ đồng hồ, bạn bật chế độ xả đầy nước cho máy giặt rồi tiếp tục đổ thêm 1 cốc giấm vào lồng máy và tiếp tục ngâm thêm 1 giờ đồng hồ.
  • Bước 3: Khởi động máy giặt như bình thường để xả hết nước bên trong máy giặt ra ngoài.
  • Bước 4: Dùng miếng bọt biển nhúng vào phần giấm còn lại rồi chà sạch lồng giặt.
  • Bước 5: Xả đầy nước vào lồng máy giặt rồi đổ thêm 2 cốc nước tẩy Javel vào trong để vệ sinh máy giặt lần thứ 2.
  • Bước 6: Chờ 1 giờ đồng hồ sau, bạn khởi động lại máy giặt như bình thường. Sau khi máy giặt hoàn thành xong công việc của mình bạn sẽ thấy lồng máy giặt trắng sáng, sạch sẽ và vô cùng thơm mát.

3. Vệ sinh máy giặt bằng bột nở baking soda

Thành phần sodium bicarbonate trong bột baking soda có khả năng tẩy rửa và làm sạch tương tự như các thành phần trong bột giặt. Vì thế bạn có thể sử dụng loại bột này để làm sạch máy giặt và ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn hiệu quả mà tiết kiệm chi phí. Cách vệ sinh máy giặt bằng bột baking soda cũng tương tự như cách dùng giấm và nước tẩy Javel. Bạn cũng có thể kết hợp cả 3 nguyên liệu trên khi vệ sinh máy để đạt được hiệu quả tốt hơn.

ve-sinh-may-giat-bang-backingsoda

Vệ sinh máy giặt đơn giản với bột baking soda

Cách vệ sinh máy giặt cho từng loại cửa

Tùy theo thiết kế cánh cửa, cách vệ sinh cũng có những điểm khác biệt nhất định. Cụ thể như sau:

Hướng dẫn vệ sinh máy giặt thiết kế cửa ngang

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Bạn lấy hết quần áo trong máy giặt ra ngoài. Sau đó lần lượt tháo khay đựng bột giặt và khay đựng nước xả.
  • Bước 2: Đặt nghiêng miếng đệm xung quanh lồng và cửa kính của máy giặt để làm sạch bề mặt bằng dung dịch thuốc tẩy phù hợp đã được pha loãng với nước.
  • Bước 3: Dùng khăn vải mềm lau khô lồng máy giặt, nắp, cửa và kính cửa. Cuối cùng bạn vận hành máy giặt như bình thường.

Hướng dẫn vệ sinh máy giặt thiết kế cửa trên

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Bạn dùng khăn mềm loại bỏ bụi bẩn trong máy giặt. Sau đó dùng chất tẩy rửa phù hợp để làm sạch bên trong lồng máy. Nếu máy giặt của bạn là thiết bị đời mới thì sẽ có sẵn chu trình tự làm sạch nên bạn sẽ không phải sử dụng thêm thuốc tẩy.
  • Bước 2: Lau sạch tất cả các phần trống bên trong và bề mặt bên ngoài của máy giặt bằng khăn vải ẩm. Với những vết cặn bẩn cứng đầu bạn hãy dùng bàn chải đánh răng để chà xát và làm sạch vết bẩn tốt hơn.
  • Bước 3: Kiểm tra lại các chức năng của máy giặt và cho quần áo vào giặt như bình thường.

Hướng dẫn vệ sinh ống xả nước máy giặt

Khi vệ sinh máy giặt, các bạn cần vệ sinh tất cả các bộ phận và phụ kiện kèm theo máy để đảm bảo máy giặt làm việc hiệu quả và bền bỉ nhất. Vì thế, vệ sinh ống xả nước của máy giặt cũng là việc làm không thể bỏ qua.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Bước 1: Bạn hãy kiểm tra bên trong ống nước xả của máy giặt có bị tắc nghẽn bởi dị vật nào không. Nếu có thì hãy lấy chúng ra ngoài.
  • Bước 2: Dùng cọ vệ sinh có kích thước phù hợp với đường ống nước xả để làm sạch bên trong đường ống.
  • Bước 3: Dùng khăn vải mềm để vệ sinh, làm sạch bên ngoài đường ống nước.
  • Bước 4: Hòa hỗn hợp chất tẩy rửa phù hợp (Javel, baking soda hoặc bột tẩy) rồi ngâm đường ống nước trong dung dịch khoảng 1 giờ đồng hồ.
  • Bước 5: Rửa lại đường ống sạch sẽ bằng nước sạch rồi lắp lại máy giặt để giặt quần áo như bình thường.

Với ống máy giặt, mọi người nên thay mới định kỳ 2 năm/ 1 lần để đảm bảo máy giặt hoạt động trơn chu, an toàn và hạn chế tình trạng tắc nghẽn nước thải.

ve-sinh-ong-nuoc-thai-may-giat

Vệ sinh ống nước thải máy giặt đúng cách để máy hoạt động tốt hơn

Xem thêm: dây cấp nước máy giặt

Những lưu ý quan trọng cần biết khi vệ sinh máy giặt

Máy giặt là thiết bị điện quen thuộc và cần thiết với hầu hết các gia đình Việt để phục vụ đời sống sinh hoạt thường ngày của con người. Sự xuất hiện của máy giặt đã làm giảm áp lực về công việc nội trợ và giải phóng sức lao động cho con người, đem đến cho chúng ta cuộc sống chất lượng hơn. Tuy nhiên, máy giặt cần được vệ sinh, bảo dưỡng định kỳ mới có thể đảm bảo được những lợi ích mà nó đem lại cho người sử dụng.

Khi vệ sinh máy giặt, mọi người cần lưu ý đến những vấn đề sau:

  • Việc vệ sinh máy giặt cần được thực hiện định kỳ ít nhất 3 tháng/ lần. Nếu máy giặt phải sử dụng với tần suất dày hơn thì nên vệ sinh máy giặt thường xuyên hơn.
  • Sau khi vệ sinh lồng máy thì cần mở cửa máy giặt để hong khô tự nhiên. Tránh để lồng máy giặt bị ẩm ướt tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, nấm mốc phát triển.
  • Sau khi vệ sinh máy giặt cần chờ ít nhất 1 giờ đồng hồ sau mới sử dụng lại.
  • Trong quá trình sử dụng và vệ sinh máy giặt nếu nhận thấy các dấu hiệu bất thường thì không nên tự ý sửa chữa. Thay vào đó, các bạn hãy gọi dịch vụ chuyên nghiệp để được hướng dẫn cách xử lý hiệu quả, an toàn.

Dịch vụ vệ sinh vệ sinh máy giặt tại nhà giá tốt

Nếu bạn không có kinh nghiệm vệ sinh máy giặt an toàn hoặc không thể tự thực hiện công việc này, hãy liên hệ đến Điện Nước Yến Anh để được hỗ trợ 24/7 với chất lượng dịch vụ tốt nhất. Điện Nước Yến Anh là đơn vị đã có gần 20 năm hoạt động trong lĩnh vực vệ sinh, bảo trì, sửa chữa máy giặt tại khu vực Hà Nội được đông đảo khách hàng tin yêu lựa chọn.

Đến nay, chúng tôi đã xây dựng được hệ thống cơ sở có mặt ở khắp các quận, huyện Hà Nội và TPHCM để đảm bảo phục vụ nhu cầu của khách hành nhanh chóng với chất lượng tốt nhất. Những ưu điểm nổi bật của dịch vụ vệ sinh máy giặt Yến Anh có thể kể đến là:

  • Đội ngũ nhân viên kỹ thuật lành nghề, có kiến thức chuyên môn về máy giặt nên sẽ đảm bảo được việc vệ sinh, bảo dưỡng thiết bị an toàn, nhanh chóng.
  • Cơ sở Yến Anh có mặt ở khắp các quận huyện Hà Nội và TPHCM. Bất kể khi nào có nhu cầu, quý khách chỉ cần liên hệ đến công ty qua số hotline 0909.099.864 sẽ được đáp ứng kịp thời.
  • Cung cấp đa dạng các dịch vụ về điện nước, như: Sửa chữa máy giặt, vệ sinh máy giặt, sửa chữa thiết bị điện, thông tắc, xử lý hệ thống nước thải, bồn tắm, nhà vệ sinh, chậu rửa bát,... đáp ứng tốt mọi yêu cầu của khách hàng.
  • Cam kết tất cả các thiết bị, linh kiện cần thay thế (nếu có) đều chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và được bảo hành đúng theo quy định của nhà sản xuất.
  • Cung cấp dịch vụ 24/7, hỗ trợ sửa chữa, vệ sinh máy giặt tại nhà với chi phí không đổi, thuận tiện cho công việc cũng như đời sống sinh hoạt của mọi người.

dich-vu-ve-sinh-may-giat-yen-anh

Vệ sinh máy giặt an toàn tại nhà với dịch vụ của Yến Anh

Báo giá dịch vụ vệ sinh máy giặt tại nhà ở Yến Anh

Giá vệ sinh máy giặt tại nhà ở công ty Yến Anh dao động từ 100.000vnđ cho chi phí tiền công. Tùy theo từng hạng mục cần thực hiện và sửa chữa, thay thế linh kiện (nếu có) mà chi phí dịch vụ sẽ có sự khác nhau ở từng trường hợp cụ thể. Bạn có thể liên hệ đến số hotline 0909.099.864 để được tư vấn báo giá chi tiết hơn.

Trên đây là một số chia sẻ về cách vệ sinh máy giặt hiệu quả tại nhà và đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín. Mọi vấn đề thắc mắc hay cần sử dụng dịch vụ, quý khách hãy liên hệ đến Điện Nước Yến Anh để được phục vụ chuyên nghiệp với chi phí cạnh tranh nhất.

Thông tin liên hệ

                                                  Số 23 ngõ 214 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội

  • Địa chỉ trực tiếp ở tp HCM: 114/61 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Gò Vấp

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Tư Vấn Sửa chữa điện nước tại nhà nhanh nhất Hà Nội Giá Rẻ

CẢ NƯỚC CHUNG TAY DẬP DỊCH

10 bước phòng ngừa covid 19

Sửa chữa điện nước

Đối Tác

1. Gọi thợ điện nước Hà Nội giá cả bình dân nhất

2. Dịch vụ thông tắc chậu rửa bát sạch triệt để 100% bảo hành dịch vụ trọn đời!

3. Xem ngay cách tính tiền điện năm 2020

DMCA.com Protection Status


thắc mắc khiếu lại dịch vụ sửa chữa điện nước yến anh

Bài Viết Mới Nhất

Địa Chỉ Liên Hệ

Công Ty Sửa Chữa Điện Nước Yến Anh

VP Giao Dịch Hà Nội

Số 8 Ngõ 171 Đặng Tiến Đông, Đống Đa, Hà Nội

Số 23 ngõ 214 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nôi

HÀ NỘI: 0938 777 893

Các Đội Thợ Kỹ Thuật Lưu Động Trong Thành Phố

Đội Kỹ Thuật 1: 165 Xuân Thủy - Quận Cầu Giấy

Đội Kỹ Thuật 2: 214 Nguyễn Xiển - Quận Thanh Xuân

Đội Kỹ Thuật 3: 86 Lạc Long Quân - Quận Tây Hồ

Đội Kỹ Thuật 4: 186 Minh Khai - Quận Hoàng Mai

TP HỒ CHÍ MINH: 0905 270 436

VP Giao Dịch HCM: 114/61 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Gò Vấp

Đội Kỹ Thuật 1: 33/39 Gò Dầu - Phường Tân Quý - Quận Tân Phú

Đội Kỹ Thuật 2: CT2 Tam Đảo - Phường 15 - Quận 10

Khiếu nại thắc mắc về dịch vụ XIN GỌI!

ĐƯỜNG DÂY NÓNG: 090909 9864