Sửa chữa điện nước Sửa chữa nước Mách bạn cách vệ sinh tủ lạnh tiết kiệm chi phí và hiệu quả nhất

Mách bạn cách vệ sinh tủ lạnh tiết kiệm chi phí và hiệu quả nhất

Tủ lạnh là nơi bảo quản, cất trữ thức ăn nên cần được vệ sinh sạch sẽ định kỳ để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Vấn đề này ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của mọi người nên không được chủ quan. Vậy, làm thế nào để vệ sinh tủ lạnh hiệu quả, an toàn và tiết kiệm chi phí bạn đã biết chưa?

Khi nào cần vệ sinh tủ lạnh?

Tủ lạnh là nơi bảo quản thức ăn cho gia đình nên cần được vệ sinh thường xuyên để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Tránh sự tác động của vi khuẩn, ký sinh trùng gây hại làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Theo đó, mọi người nên chú ý vệ sinh tủ lạnh trong những trường hợp sau:

1. Tủ lạnh cần được vệ sinh khi mới mua về

Nhiều người cho rằng tỷ lạnh mới mua về còn chưa sử dụng thì chưa bị bẩn nên không cần vệ sinh. Đây là quan niệm cực kỳ sai lầm dẫn đến những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. Hóa chất trong quá trình sản xuất, trong quá trình đóng gói, vận chuyển tủ lạnh cũng không thể tránh được tình trạng bụi bẩn bám vào ngăn tủ. Do đó, mọi người nên vệ sinh tủ lạnh sau khi mua về. Sau khoảng 4 - 6 giờ mới nên bảo quản thực phẩm trong tủ.

nen-ve-sinh-tu-lanh-khi-moi-mua-ve

Nên vệ sinh tủ lạnh ngay cả khi vừa mua về

2. Vệ sinh tủ lạnh khi lâu ngày không hoạt động

Vì một lý do nào đó mà bạn không dùng tủ trong thời gian dài thì trước khi sử dụng trở lại bạn cũng nên vệ sinh sạch sẽ tủ bằng nước sạch và các chất tẩy rửa phù hợp.

3. Vệ sinh khi mua tủ lạnh cũ

Những vết ố bẩn và mùi thực phẩm lâu ngày trong tủ sẽ là thủ phạm gây nên các vấn đề về vệ sinh thực phẩm. Nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn cũng như những người thân khác trong gia đình. Nếu bạn mua tủ lạnh cũ để sử dụng thì việc vệ sinh tủ trước khi dùng là việc rất cần thiết.

4. Vệ sinh tủ lạnh khi xuất hiện nấm mốc

Khi tủ lạnh bị mốc thường là do bạn bảo quản thức ăn đã quá lâu hoặc quên không bỏ ra để sử dụng. Đây là lúc vi khuẩn đã phát triển mạnh mẽ bên trong tủ nên cần được vệ sinh sạch sẽ để tránh những tác động xấu cho sức khỏe.

5. Vệ sinh tủ lạnh khi tủ bị đóng tuyết

Nếu bạn để quá nhiều thực phẩm trong tủ lạnh trong thời gian dài sẽ khiến các ngăn chứa đồ bên trong tủ bị đóng tuyết. Lúc này mọi người nên vệ sinh tủ sạch sẽ để tủ hoạt động ổn định và đảm bảo an toàn.

Xem thêm: sửa tủ lạnh quận Đống Đa

Cần vệ sinh những bộ phận nào của tủ lạnh?

Việc vệ sinh tủ lạnh không chỉ cần thực hiện ở các ngăn chứa đồ mà để tủ hoạt động hiệu quả, ổn định và tiêu tốn ít điện năng thì các bạn phải vệ sinh một số bộ phận đi kèm khác của tủ. Cụ thể:

  • Vệ sinh tất cả các ngăn của tủ lạnh, bao gồm ngăn đá, ngăn bảo quản thực phẩm, ngăn chứa rau củ và các cánh tủ.
  • Vệ sinh cánh quạt của tủ lạnh. Tuy nhiên, công việc này liên quan đến yếu tố kỹ thuật nên mọi người không nên tự ý thực hiện nếu am hiểu về nguyên lý hoạt động của tủ.
  • Vệ sinh gioăng cao su của tủ lạnh: Bộ phận này nằm ở cạnh viền của tủ có tác dụng giữ nhiệt cho tủ lạnh. Gioăng cao su được thiết kế ở dạng nếp gấp rất dễ bị bám bụi bẩn. Vụn thức ăn cũng sẽ bị đóng thành mảng ở đây nên cần được vệ sinh sạch sẽ thường xuyên. Mặc dù vậy, các bạn cũng không được tự ý tháo rời bộ phận này để tránh làm ảnh hưởng đến chức năng của tủ.

ve-sinh-gioang-cao-su

Gioăng cao su của tủ lạnh cũng là bộ phận cần được vệ sinh sạch sẽ

Những ưu ý cần biết khi vệ sinh tủ lạnh

Khi vệ sinh tủ lạnh tại nhà, có 3 vấn đề quan trọng nhất mọi người cần lưu ý. Đó là thời gian vệ sinh định kỳ, cách sử dụng chất tẩy và cách để lưu giữ mùi hương dễ chịu cho tủ.

1. Thời gian nên vệ sinh tủ lạnh định kỳ

Theo chia sẻ của các chuyên viên kỹ thuật về tủ lạnh, mọi người nên chú ý vệ sinh, làm sạch tủ ít nhất 1 tháng/ lần. Ngoài ra, các bạn cũng cần kiểm tra thực phẩm bên trong tủ thường xuyên để tránh bỏ quên thức ăn. Đây là nguyên nhân rất phổ biến khiến tủ lạnh có mùi hôi khó chịu và phát sinh vi khuẩn, nấm mốc gây nguy hiểm cho sức khỏe.

2. Về vấn đề sử dụng chất tẩy rửa để làm sạch tủ lạnh

Sử dụng hóa chất chuyên dụng là điều cần thiết để vệ sinh tủ sạch sẽ và loại bỏ vi khuẩn hiệu quả hơn. Tuy vậy, các bạn cần chú ý sử dụng sản phẩm phù hợp, không nên dùng các hóa chất có tính tẩy rửa mạnh sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng thực phẩm và dẫn đến nhiều vấn đề khác cho sức khỏe.

3. Cách lưu lại mùi hương dễ chịu cho tủ

Tủ lạnh là nơi bảo quản thực phẩm, bao gồm cả đồ ăn sống, đồ ăn chín nên khó có thể tránh được việc phát sinh mùi trong quá trình sử dụng. Vì thế mọi người nên khử mùi thực phẩm và tạo mùi hương dễ chịu cho không gian tủ bằng các loại thảo dược như: Lá trà, bột cà phê, nguyệt quế khô,... Vừa giúp tủ có mùi hương dễ chịu vừa giữ được hương vị của thực phẩm.

tao-huong-thom-cho-tu-lanh-bang-cafe

Tạo hương thơm dễ chịu cho tủ lạnh bằng bã cà phê

Xem thêm: sửa tủ lạnh giá rẻ tại Thanh Xuân

Vệ sinh tủ lạnh bằng cách nào?

Để vệ sinh tủ lạnh tại nhà, chúng ta có thể áp dụng bằng nhiều cách với nhiều chất tẩy rửa khác nhau. Tuy nhiên, việc làm sạch tủ bằng các nguyên liệu tự nhiên lành tính vẫn được ưu tiên hơn cả. Dưới đây là 3 cách làm phổ biến mọi người có thể tham khảo

1. Vệ sinh tủ lạnh bằng dung dịch giấm trắng
Giấm trắng là nguyên liệu nhà bếp rất quen thuộc với người nội trợ Việt. Đây là dung dịch có tính axit cao đem đến khả năng tẩy rửa cực kỳ tốt và an toàn cho sức khỏe.

Hướng dẫn cách làm:

  • Bước 1: Bạn đem đun sôi khoảng 500ml giấm rồi thêm một ít muối trắng vào dung dịch.
  • Bước 2: Chờ giấm nguội xuống còn khoảng 50 độ C thì bạn nhúng khăn bông mềm vào dung dịch để lau sạch những vết cáu bẩn bên trong và bên ngoài tủ lạnh. Chú ý làm sạch tất cả các chi tiết như: Cánh tủ, kẽ tủ, gioăng cao su,... để tủ được làm sạch hoàn toàn.
  • Bước 3: Giặt sạch khăn bằng nước lạnh rồi lau lại tủ lạnh một lần nữa là công việc đã được hoàn thành.

2. Vệ sinh tủ lạnh với chi phí cực rẻ bằng nước cốt chanh

Tương tự như giấm, nước cốt chanh cũng rất giàu axit có khả năng tẩy rửa nhẹ nhàng và làm sạch tủ lạnh hiệu quả.

Hướng dẫn cách làm:

  • Bước 1: Bạn chuẩn bị khoảng 300ml nước cốt chanh rồi pha với 2 lít nước ấm cùng một ít muối trắng.
  • Bước 2: Dùng khăn bông mềm nhúng vào dung dịch và lần lượt lau sạch từng bộ phận bên trong cùng bên ngoài tủ.
  • Bước 3: Lau khô lại tủ lạnh một lần nữa bạn sẽ thấy chiếc tủ lạnh cáu bẩn trước đó đã trở nên sạch bóng kin kít.

ve-sinh-tu-lanh-0-dong-bang-nuoc-chanh

Vệ sinh tủ lạnh với chi phí 0 đồng bằng nước cốt chanh

3. Làm sạch tủ lạnh bằng muối nở baking soda

Baking soda là một loại muối nở quen thuộc trong gian bếp của hầu hết các gia đình Việt. Bên cạnh tác dụng làm sạch thực phẩm, loại muối này còn có khả năng tẩy trắng, diệt vi khuẩn và làm sạch tủ lạnh an toàn với chi phí siêu rẻ.

Cách vệ sinh tủ lạnh bằng bột baking soda

  • Bước 1: Bạn trộn đều 1 gói muối nở baking soda với khoảng 1 lít nước ấm. Sau đó nhúng khăn bông mềm vào dung dịch.
  • Bước 2: Lau sạch các ngăn bên trong tủ, vệ sinh kẽ tủ, gioăng cao su và các bề mặt bên ngoài tủ.
  • Bước 3: Giặt lại khăn bằng nước sạch rồi lau tủ lạnh thêm 1 lần nữa để các vết cáu bẩn được loại bỏ hoàn toàn.

Xem thêm: sửa tủ lạnh tại nhà Hà Nội

Dịch vụ vệ sinh tủ lạnh uy tín, hiệu quả, giá rẻ

Nếu đang gặp khó khăn trong vấn đề bảo dưỡng, vệ sinh tủ lạnh mọi người hãy liên hệ đến dịch vụ chuyên nghiệp của Điện Nước Yến Anh. Chúng tôi là đơn vị chuyên hoạt động trong lĩnh vực sửa chữa, bảo trì, vệ sinh tủ lạnh đã có gần 20 năm trong nghề với uy tín đã được khẳng định qua mạng lưới khách hàng phủ rộng khắp các tỉnh thành trên cả nước.

Lợi ích khi sử dụng dịch vụ tại Yến Anh

Với sự nở rộ của dịch vụ vệ sinh tủ lạnh như hiện nay, không khó để mọi người có thể tìm cho mình một đơn vị bất kỳ trong trường hợp cần thiết. Tuy vậy, đến với công ty Yến Anh vẫn là lựa chọn tốt nhất cho quý khách bởi:

  • Chúng tôi là đơn vị đã có uy tín lâu năm trong nghề, chất lượng dịch vụ đã được khẳng định rõ ràng với đông đảo khách hàng trên cả nước.
  • Yến Anh có hệ thống cơ sở khắp các quận/ huyện trên địa bàn Hà Nội và TPHCM. Vì thế chúng tôi có thể đáp ứng tốt yêu cầu của khách hàng chỉ sau 30 phút liên hệ.
  • Chất lượng dịch vụ của công ty luôn giành được phản hồi tốt của khách hàng. Tất cả các dịch vụ có tại Yến Anh đều đem đến cảm giác yên tâm, hài lòng cho mọi người.
  • Đội ngũ nhân lực hùng hầu và đều được đào tạo kiến thức chuyên môn bài bản. Cam kết khắc phục tốt các sự cố về tủ lạnh, hỗ trợ vệ sinh tủ nhanh chóng, hiệu quả và tiết kiệm nhất.
  • Chi phí dịch vụ mang tính cạnh tranh cao và luôn có nhiều ưu đãi hơn so với các đơn vị khác.
  • Các thiết bị, linh kiện sửa chữa, thay thế (nếu có) đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đầy đủ tem phiếu bảo hành chính hãng.
  • Tư vấn khách hàng nhiệt tình với tinh thần trách nhiệm cao. Đảm bảo quyền lợi của khách hàng luôn được Yến Anh chú trọng đặt lên hàng đầu.

sua-tu-lanh-yen-anh

Sử dụng dịch vụ vệ sinh tủ lạnh chuyên nghiệp, giá tốt tại Yến Anh

Quy trình vệ sinh tủ lạnh chuyên nghiệp tại Điện Nước Yến Anh

  • Bước 1: Tiếp nhận thông tin về yêu cầu dịch vụ của khách hàng tại văn phòng hoặc qua số hotline 0909.099.864.
  • Bước 2: Đến địa điểm cần vệ sinh tủ lạnh theo thời gian đã hẹn trước đó. Lúc này nhân viên sẽ kiểm tra tủ lạnh, đánh giá tình trạng thực tế của thiết bị và lên phương án vệ sinh tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí nhất.
  • Bước 3: Báo giá dịch vụ và ký kết hợp đồng khi 2 bên đã thống nhất được quyền lợi.
  • Bước 4: Nhân viên của Yến Anh sẽ thực hiện các công việc của mình để bàn giao tài sản của khách hàng đúng hẹn đã thỏa thuận.
  • Bước 5: Bàn giao thiết bị cho khách hàng, mọi người sẽ đánh giá chất lượng dịch vụ, kiểm tra lại tài sản của mình và thanh toán chi phí.
  • Bước 6: Kích hoạt chính sách bảo hành và chế độ hậu mãi đến khách hàng. Mọi vấn đề thắc mắc, phản ánh trong thời gian bảo hành mọi người hãy liên hệ đến số 0909.099.864 để được hướng dẫn xử lý.

Xem thêm: sửa máy giặt tại nhà Hà Nội

Báo giá dịch vụ vệ sinh tủ lạnh mới nhất

Giá dịch vụ vệ sinh tủ lạnh tại Điện Nước Yến Anh luôn mang tính cạnh tranh trên thị trường, có sự cân nhắc kỹ lưỡng giữa nguyện vọng của khách hàng và lợi ích của công ty. Vì thế, quý khách có thể yên tâm về mức chi phí, không phải lo lắng về tình trạng chặt chém hay việc phát sinh chi phí bất thường sau khi đá xác nhận, ký kết hợp đồng.

dich-vu-ve-sinh-tu-lanh-gia-re

Vệ sinh tủ lạnh giá rẻ tại Yến Anh

Trên đây là một số chia sẻ về cách vệ sinh tủ lạnh đơn giản, hiệu quả tại nhà. Khi cần sử dụng dịch vụ chuyên nghiệp mọi người đừng quên liên hệ đến Điện Nước Yến Anh để được phục vụ chu đáo với chi phí ưu đãi hàng đầu thị trường.

Thông tin liên hệ

                                                  Số 23 ngõ 214 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội

  • Địa chỉ trực tiếp ở tp HCM: 114/61 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Gò Vấp

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Tư Vấn Sửa chữa điện nước tại nhà nhanh nhất Hà Nội Giá Rẻ

CẢ NƯỚC CHUNG TAY DẬP DỊCH

10 bước phòng ngừa covid 19

Sửa chữa điện nước

Đối Tác

1. Gọi thợ điện nước Hà Nội giá cả bình dân nhất

2. Dịch vụ thông tắc chậu rửa bát sạch triệt để 100% bảo hành dịch vụ trọn đời!

3. Xem ngay cách tính tiền điện năm 2020

DMCA.com Protection Status


thắc mắc khiếu lại dịch vụ sửa chữa điện nước yến anh

Bài Viết Mới Nhất

Địa Chỉ Liên Hệ

Công Ty Sửa Chữa Điện Nước Yến Anh

VP Giao Dịch Hà Nội

Số 8 Ngõ 171 Đặng Tiến Đông, Đống Đa, Hà Nội

Số 23 ngõ 214 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nôi

HÀ NỘI: 0938 777 893

Các Đội Thợ Kỹ Thuật Lưu Động Trong Thành Phố

Đội Kỹ Thuật 1: 165 Xuân Thủy - Quận Cầu Giấy

Đội Kỹ Thuật 2: 214 Nguyễn Xiển - Quận Thanh Xuân

Đội Kỹ Thuật 3: 86 Lạc Long Quân - Quận Tây Hồ

Đội Kỹ Thuật 4: 186 Minh Khai - Quận Hoàng Mai

TP HỒ CHÍ MINH: 0905 270 436

VP Giao Dịch HCM: 114/61 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Gò Vấp

Đội Kỹ Thuật 1: 33/39 Gò Dầu - Phường Tân Quý - Quận Tân Phú

Đội Kỹ Thuật 2: CT2 Tam Đảo - Phường 15 - Quận 10

Khiếu nại thắc mắc về dịch vụ XIN GỌI!

ĐƯỜNG DÂY NÓNG: 090909 9864