Sửa chữa điện nước Sửa chữa nước Cách tăng áp lực nước không cần máy bơm đơn giản mà hiệu quả

Cách tăng áp lực nước không cần máy bơm đơn giản mà hiệu quả


Tình trạng áp lực nước yếu, nước chảy chậm tuy không gây ra hậu quả nghiêm trọng nào nhưng lại khiến chúng ta vô cùng khó chịu, phiền toái vì tốn thời gian và năng suất công việc giảm. Theo bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn một số cách tăng áp lực nước không cần máy bơm đơn giản mà dễ thực hiện tại nhà.

cach-tang-ap-luc-nuoc

Một số biểu hiện thường gặp khi áp lực nước yếu

Nước trong vòi nước rửa bát, vòi hoa sen,... chảy chậm, không đều, áp lực nước yếu mặc dù nước trong bồn chứa đã được bơm đầy, khiến việc rửa bát, tắm giặt bị kéo dài thời gian.
Nước trong bồn cầu lâu đầy sau khi ấn xả dội.

Nước trong các thiết bị như máy giặt, máy rửa bát chảy yếu, ảnh hưởng tới chất lượng thiết bị và gây tốn điện. Thông thường, các thiết bị này sẽ chờ cho nước đầy rồi mới hoạt động, nhưng do tình trạng áp lực yếu, nước chảy lâu đầy, máy phải chờ lâu hơn khiến cảm biến tự động báo lỗi rồi tạm dừng hoạt động.

Nguyên nhân khiến nước chảy chậm

Nguyên nhân 1: Do cách lắp đặt không đúng kĩ thuật, đường kính ống nước không phù hợp, độ nghiêng , độ dốc hay ống nước lắp đặt đi ngang có chiều dài quá mức cũng làm áp lực nước bị giảm.

Nguyên nhân 2: Đường ống cấp nước bị nghẹt do các bụi bẩn bám cặn, rác thải, xác chết động vật,... Tình trạng này thường gặp ở các gia đình sử dụng giếng nước có phèn, không sử dụng bộ lọc đầu nguồn hoặc không vệ sinh sạch sẽ, bảo trì thường xuyên.

Nguyên nhân 3: Vị trí đặt bồn chứa gần với các thiết bị trong nhà hoặc đặt các thiết bị quá cao so với vòi cấp nước, khiến áp lực nước đẩy xuống đường ống kém.

Nguyên nhân 4: Đường ống nước bị thủng hoặc vỡ ở vị trí nào đó, khiến nước bị rò rỉ và giảm áp lực.

Nguyên nhân 5: Bồn nước bị thiếu hơi có thể do thợ lắp đặt bồn nước hay máy nước nóng năng lượng mặt trời không lắp ống thông hơi cho bồn nước cũng gây tình trạng nước từ bồn chảy xuống yếu.

Hướng dẫn tăng áp lực nước không cần máy bơm

huong-dan-cach-tang-ap-luc-nuoc-khong-can-may-bom

+ Vệ sinh đường ống nước: như nguyên nhân đã nêu ở trên, nước chảy chậm có thể do các bụi bẩn, rác thải,... làm giảm tiết diện ống dẫn nước. Vì vậy, việc bây giờ bạn cần làm là kiểm tra đường ống và vệ sinh chúng thật sạch sẽ, kĩ lưỡng.

ve-sinh-duong-ong-nuoc

+ Hàn thêm chân đế cho bồn chứa nước: nâng cao bồn nước bằng cách hàn thêm chân đế, đảm bảo phải cao hơn 3m so với máy nước nóng năng lượng mặt trời.

+ Vệ sinh bộ phận sục khí: bộ phận sục khí được gắn ở đầu các vòi nước để tạo áp lực, bên trong có một tấm lưới lọc. Trong quá trình sử dụng, bụi bẩn bám vào khiến lượng nước chảy ra bị giảm đi. Bạn chỉ cần dùng cờ lê tháo bộ phận này ra và vệ sinh thật sạch là khắc phục được tình trạng trên.

ve-sinh-bo-phan-suc-khi

+ Lắp ống thông hơi cho bồn nước: hệ thống này giúp cho nguồn nước được thông thoáng, chảy dễ dàng hơn. Bạn cần xác định vị trí đặt ống thông hơi bằng cách đặt gần bồn nước, tại vị trí ống thoát nước nằm ngang bạn đặt một cút nối chữ T thẳng đứng, với chữ T đó là một đường ống thông hơi được chỉ lên hướng trời và một đường để dẫn nước xuống.

lap-ong-thong-hoi-bon-nuoc

+ Cải tạo đường ống nước trong nhà: đường ống quá vòng vèo sẽ làm giảm áp lực, khi xây nhà nên tính toán các nhà vệ sinh thường nằm trên cùng 1 trục (cùng 1 hộp gen). Nếu có nhiều nhà vệ sinh trên cùng 1 tầng thì nên bố trí nhiều hộp gen.

+ Sử dụng kích thước ống nước chuẩn: không nên sử dụng ống có đường kính quá lớn. Sau bồn chứa có thể dùng ống 34mm và giảm dần xuống 27mm, khi xuống đến tầng trệt, chỉ nên dùng ống 21mm. Các ống chạy theo chiều ngang cũng không nên lớn hơn 21mm. Đường ống từ bồn nước lạnh cấp xuống sử dụng không nên đi co 90 mà nên đi bằng lơi 45 như vậy sẽ giảm ma sát và nước chảy nhanh và mạnh hơn.

+ Sử dụng vòi nước tăng áp: bạn có thể sử dụng các vòi nước tăng áp cho vòi rửa chén, vòi hoa sen,... Việc sử dụng chúng sẽ giúp cải thiện tình trạng nước chảy yếu. Hiện nay bạn có thể tìm chúng rất dễ dàng trên thị trường, tại các siêu thị, nơi sửa chữa,... giá thành dao động từ 50.000đ-100.000đ.

Cách lắp đặt máy bơm tăng áp

Trên đây là một số cách tăng áp lực nước cơ bản mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn. Tuy nhiên, sau khi áp dụng tất cả những cách trên mà tình trạng nước chảy yếu vẫn chưa được khắc phục, hãy lắp đặt 1 máy bơm tăng áp theo các bước như sau:

lap-may-bom-tang-ap

Bước 1: Đặt máy bơm nước vào vị trí mặt phẳng cố định

Bước 2: Kết nối đầu ống dẫn vào bồn chứa của máy (sử dụng băng keo nước và keo dán ống hoặc dây cao su để đường ống được khít, không bị rò rỉ trong quá trình nước vận hành).

Bước 3: Kết nối đầu ống ra của máy với đường ống cần tăng áp lực, bạn có thể lắp máy bơm để tăng áp lực cho toàn bộ hệ thống ống dẫn nước trong gia đình, nhưng lưu ý cần phải sử dụng loại bơm tăng áp công suất lớn, vì nếu nhỏ quá áp lực không đủ như vậy bạn sẽ phải tốn tiền thêm lần nữa để mua bơm công suất lớn hơn.

Bước 4: Bật nguồn cho máy bơm nước tăng áp để máy hoạt động, khuyên bạn nên sử dụng CB để ngắt điện tự động vì trong quá trình hoạt động không tránh khỏi các vấn đề phát sinh do chập điện gây cháy nổ.

Bước 5: Mở thử van nước xem máy có hoạt động hay chưa.

Xem thêm: sửa máy bơm tăng áp

Một số lưu ý để máy bơm tăng áp được sử dụng một cách hiệu quả

Cần sử dụng bơm tăng áp cho đúng điện áp của máy, điện áp sử dụng ở Việt Nam chủ yếu là 1 pha (220V) và 3 pha (380V)

Nếu sử dụng không đúng điện áp định mức trong thời gian dài dễ dẫn đến trường hợp rơ le điện bị hỏng mạch điện tử

Trường hợp máy bơm tăng áp không khởi động được có 2 nguyên nhân chủ yếu sau: Buồng bơm bị các chất cặn bẩn bám lâu ngày dẫn đến bó cứng cánh quạt, trong trường hợp này muốn sử dụng tiếp, bạn cần mở bơm ra để vệ sinh buồng bơm. Hoặc do điện áp thấp chưa phù hợp với điện áp của máy, bạn cần thay tụ điện cho thích hợp.

Nếu trong quá trình lắp đặt có gặp một số khó khăn hoặc bạn có bất kì vấn đề gì liên quan đến hệ thống điện nướcsửa chữa máy bơm nước tại nhàthông tắc bể phốt, dịch vụ thông tắc bồn cầu, thông tắc nhà vệ sinh, thông tắc bồn chậu rửa bát,... hãy liên hệ với chúng tôi để sự cố được khắc phục một cách nhanh nhất. Xin cảm ơn!

Thông tin liên hệ:

Công Ty Sửa Chữa Điện Nước Yến Anh

  • Hotline kỹ thuật: 0938.777.893
  • Số 8 ngõ 171 Đặng Tiến Đông, Đống Đa, Hà Nội
  • Số 23 ngõ 214 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội
  • 114/61 Phường 5, Quận Gò Vấp, TPHCM
  • Fanpage: https://www.facebook.com/diennuocyenanh

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Tư Vấn Sửa chữa điện nước tại nhà nhanh nhất Hà Nội Giá Rẻ

CẢ NƯỚC CHUNG TAY DẬP DỊCH

10 bước phòng ngừa covid 19

Sửa chữa điện nước

Đối Tác

1. Gọi thợ điện nước Hà Nội giá cả bình dân nhất

2. Dịch vụ thông tắc chậu rửa bát sạch triệt để 100% bảo hành dịch vụ trọn đời!

3. Xem ngay cách tính tiền điện năm 2020

DMCA.com Protection Status


thắc mắc khiếu lại dịch vụ sửa chữa điện nước yến anh

Bài Viết Mới Nhất

Địa Chỉ Liên Hệ

Công Ty Sửa Chữa Điện Nước Yến Anh

VP Giao Dịch Hà Nội

Số 8 Ngõ 171 Đặng Tiến Đông, Đống Đa, Hà Nội

Số 23 ngõ 214 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nôi

HÀ NỘI: 0938 777 893

Các Đội Thợ Kỹ Thuật Lưu Động Trong Thành Phố

Đội Kỹ Thuật 1: 165 Xuân Thủy - Quận Cầu Giấy

Đội Kỹ Thuật 2: 214 Nguyễn Xiển - Quận Thanh Xuân

Đội Kỹ Thuật 3: 86 Lạc Long Quân - Quận Tây Hồ

Đội Kỹ Thuật 4: 186 Minh Khai - Quận Hoàng Mai

TP HỒ CHÍ MINH: 0905 270 436

VP Giao Dịch HCM: 114/61 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Gò Vấp

Đội Kỹ Thuật 1: 33/39 Gò Dầu - Phường Tân Quý - Quận Tân Phú

Đội Kỹ Thuật 2: CT2 Tam Đảo - Phường 15 - Quận 10

Khiếu nại thắc mắc về dịch vụ XIN GỌI!

ĐƯỜNG DÂY NÓNG: 090909 9864