Sửa chữa điện nước Sửa chữa nước Bật mí 1 khối nước năm 2022 bao nhiêu tiền?

Bật mí 1 khối nước năm 2022 bao nhiêu tiền?

Một khối nước năm 2022 có giá bao nhiêu?

Để có thể tính được chính xác giá nước sinh hoạt chúng ta cần dựa vào nhiều yếu tố khác nhau như nguồn cung cấp nước của bạn là nhà máy nào?, đối tượng tiêu dùng và mục đích sử dụng là gì? Tuy nhiên, để có thể thuận tiện cho việc đem đến cho mọi người một cách nhìn thống nhất và tổng quan nhất thì các bạn có thể tham khảo bảng giá nước sinh hoạt mới nhất 2022

gia-nuoc-sinh-hoat

1.1. Giá nước sinh hoạt cho hộ gia đình

Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành Thông tư 44/2021 quy định về khung giá, nguyên tắc, phương pháp xác định giá nước sạch sinh hoạt cao nhất là 18.000 đồng/m3 ở các đô thị đặc biệt, đô thị loại 1 và 11.000 đồng/m3 ở khu vực nông thôn.

Cụ thể, khung giá nước sinh hoạt được quy định như sau:

gia-dien-nuoc-sinh-hoat-ho-gia-dinh

Lưu ý: Khung giá nước trên đã bao gồm thuế giá trị gia tăng, áp dụng cho mức giá bán lẻ nước sạch bình quân do Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định.

+ Đô thị đặc biệt nước ta hiện nay chỉ có 2 thành phố: Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

+ Đô thị loại I, loại II là thành phố trực thuộc Trung ương có các quận nội thành, huyện ngoại thành và có thể có các đô thị trực thuộc; là thành phố thuộc tỉnh có các phường nội thành và các xã ngoại thành.

+ Đô thị loại III là thành phố hoặc thị xã thuộc tỉnh có các phường nội thành, nội thị và các xã ngoại thành, ngoại thị.

+ Đô thị loại IV là thị xã thuộc tỉnh có các phường nội thị và các xã ngoại thị. Đô thị loại IV, đô thị loại V là thị trấn thuộc huyện có các khu phố xây dựng tập trung và có thể có các điểm dân cư nông thôn.

Chúng ta có thể tham khảo mức giá sinh hoạt theo hộ gia đình tại thành phố Hà Nội

gia-dien-nuoc-tp-hn

Theo như những mức giá trên chúng ta thấy rằng càng sử dụng nhiều thì số tiền bạn bỏ ra lại càng lớn hơn điều này nhằm khuyến khích người dân sẽ sử dụng tiết kiệm nước sinh hoạt tích cực hơn.

1.2. Giá nước sạch cho nghèo

Hộ nghèo là những hộ gặp khó khăn về mặt kinh tế, vì vậy Nhà nước ta luôn có những sự quan tâm và ưu đãi dành cho những gia đình này. Để có thể đảm bảo đời sống sinh hoạt cũng như sức khỏe thì giá nước sạch dành cho các hộ nghèo, cận nghèo sẽ có những ưu đãi hơn các đối tượng khác trong xã hội. Giá nước sạch dành cho hộ nghèo được quy định như sau:

gia-dien-nuoc-ho-ngheo

 Xem thêm: Cách xem tra cứu hóa đơn tiền điện tiền nước Online

1.3. Giá nước sạch cho các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh

Là một đối tượng đặc biệt nên các cơ quan Nhà nước, đơn vị hành chính sự nghiệp hay các doanh nghiệp, kinh doanh dịch vụ sẽ có một mức giá riêng mà không phụ thuộc vào định mức như 2 đối tượng đã được nêu trên. Và mức giá nước sạch dành cho các doanh nghiệp cũng như cơ quan Nhà nước như sau:

gia-nuoc-doanh-nghiep

Cách tính giá nước sinh hoạt

Đơn giá nước sinh hoạt thường sẽ được tính theo công thức lũy tích. Ví dụ: nếu thuộc hộ gia đình chỉ dùng để phục vụ sinh hoạt, một tháng hết 35 khối nước thì bạn có thể tính như sau:

Bậc 1= Giá nước 10m3 đầu tiên (5.973 đồng/m3) x 10.

Bậc 2= Giá nước 10- 20m3 (7.052 đồng/m3) x10.

Bậc 3= Giá nước 20-30m3 (8.669 đồng/m3) x 10.

Bậc 4= Giá nước 30m3 trở lên (15.929 đồng/m3) x 5

=> Tổng số tiền nước của hộ gia đình bạn= bậc 1+bậc 2+ bậc 3+ bậc 4.

Lưu ý: giá nước sạch ở trên chưa tính thuế giá trị gia tăng (VAT) và phí bảo vệ môi trường. Vì vậy, bạn cần cộng thêm 5% VAT VÀ 10 % phí bảo vệ môi trường.

Làm thế nào để tiết kiệm và gia tăng chất lượng nước sinh hoạt

Với vấn đề ô nhiễm nguồn nước ngày càng trở nên nghiêm trọng và nước ngày càng trở nên khan hiếm dẫn đến việc nhiều hộ gia đình không đủ nước để sử dụng hay phải sử dụng nước với chất lượng không được tốt hay chưa đủ cho sinh hoạt mà giá thành thì lại lớn. Chính vì vậy, việc tiết kiệm nước là một giải pháp tối ưu nhất để ảo vệ nguồn nước.

3.1. Cách tiết kiệm hiệu quả

Tắt các thiết bị vòi nước khi không cần sử dụng.

Chúng ta nên lựa chọn những thiết bị sinh hoạt (vòi hoa sen, vòi rửa bát,...) tốt để nước sẽ không bị rò rỉ làm lãng phí nước.

Nên xả nước ra chậu hoặc bồn rửa bát trước khi rửa bát, rửa rau củ, hoa quả. Không nên vừa rửa bát vừa xả nước như vậy sẽ khá là lãng phí.

Chúng ta nên tái sử dụng nước một cách hợp lí nhất, Ví dụ như là lấy nước vo gạo để tưới rau, tưới cây,.. hay sử dụng nước mưa để thay thế cho một số việc phù hợp.

Sau khi sử dụng xong các thiết bị thì cần phải vặn chặt vòi nước để tránh việc rò rỉ. Cần thay thế các thiết bị vòi, ống nước khi bị hư hỏng.

Chúng ta nên giáo dục các em nhỏ tập thói quen sử dụng tiết kiệm nước.

Có thể hạn chế sử dụng bồn tắm bởi đây có lẽ là một trong những nguyên nhân tạo nên chỗ tiêu tốn nước của các hộ gia đình.

3.2. Gia tăng chất lượng nước sinh hoạt

Trước tiên, các hộ gia đình cần có thể sử dụng các thiết bị lọc hoặc bình lọc nước. Bời vì thiết bị lọc sẽ giúp chúng ta có thể lọc được các hóa chất độc hại, kim loại nặng hay vi khuẩn hay gây hại cho sức khỏe của mọi người.

=> Những thiết bị lọc sẽ giúp chúng ta có được một nguồn nước tinh khiết nhất.

Nên kiểm tra lại và thay thế ống nước nếu như đã sử dụng một thời gian dài. Bởi vì các ống có thể được làm nên từ kim loại như sắt nên vẫn có sự oxi hóa đây cũng là một nguyên nhân làm cho nước sinh hoạt của các hộ gia đình không được tốt nhất.

Kết luận: Mong rằng sau bài viết này, các bạn đã có thể hiểu rõ hơn được phần nào về giá tiền của 1 khối nước là bao nhiêu? để rồi có thể tìm được cho mình những nguyên nhân vì sao tiền nước lại tăng đột biến nhiều như vậy? Và thực hiện tiết kiệm nước sao cho hiệu quả nhất.

 

Nếu quý khách hàng có nhu cầu lắp đồng hồ nước, cần sửa chữa điện nước, sửa chữa máy bơm nước tại nhà, hút bể phốt, thông tắc nhà vệ sinh,.... xin vui lòng liên hệ Điện Nước Yến Anh để được tư vấn và phục tốt nhất, tránh tình trạng gọi phải thợ thiếu chuyên môn và trách nhiệm!


Công Ty Sửa Chữa Điện Nước Yến Anh

Các Đội Thợ Kỹ Thuật Lưu Động Trong Thành Phố

Đội Kỹ Thuật 1: 165 Xuân Thủy - Quận Cầu Giấy

Đội Kỹ Thuật 2: 214 Nguyễn Xiển - Quận Thanh Xuân

Đội Kỹ Thuật 3: 86 Lạc Long Quân - Quận Tây Hồ

Đội Kỹ Thuật 4: 186 Minh Khai - Quận Hoàng Mai


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Tư Vấn Sửa chữa điện nước tại nhà nhanh nhất Hà Nội Giá Rẻ

CẢ NƯỚC CHUNG TAY DẬP DỊCH

10 bước phòng ngừa covid 19

Sửa chữa điện nước

Đối Tác

1. Gọi thợ điện nước Hà Nội giá cả bình dân nhất

2. Dịch vụ thông tắc chậu rửa bát sạch triệt để 100% bảo hành dịch vụ trọn đời!

3. Xem ngay cách tính tiền điện năm 2020

DMCA.com Protection Status


thắc mắc khiếu lại dịch vụ sửa chữa điện nước yến anh

Bài Viết Mới Nhất

Địa Chỉ Liên Hệ

Công Ty Sửa Chữa Điện Nước Yến Anh

VP Giao Dịch Hà Nội

Số 8 Ngõ 171 Đặng Tiến Đông, Đống Đa, Hà Nội

Số 23 ngõ 214 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nôi

HÀ NỘI: 0938 777 893

Các Đội Thợ Kỹ Thuật Lưu Động Trong Thành Phố

Đội Kỹ Thuật 1: 165 Xuân Thủy - Quận Cầu Giấy

Đội Kỹ Thuật 2: 214 Nguyễn Xiển - Quận Thanh Xuân

Đội Kỹ Thuật 3: 86 Lạc Long Quân - Quận Tây Hồ

Đội Kỹ Thuật 4: 186 Minh Khai - Quận Hoàng Mai

TP HỒ CHÍ MINH: 0905 270 436

VP Giao Dịch HCM: 114/61 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Gò Vấp

Đội Kỹ Thuật 1: 33/39 Gò Dầu - Phường Tân Quý - Quận Tân Phú

Đội Kỹ Thuật 2: CT2 Tam Đảo - Phường 15 - Quận 10

Khiếu nại thắc mắc về dịch vụ XIN GỌI!

ĐƯỜNG DÂY NÓNG: 090909 9864