Sửa chữa điện nước Sửa chữa nước Vỡ đường ống nước trong nhà xử lý sao cho nhanh & tiết kiệm nhất?

Vỡ đường ống nước trong nhà xử lý sao cho nhanh & tiết kiệm nhất?

Vỡ đường ống nước trong nhà là một trong các sự cố điển hình trong quá trình sử dụng hệ thống cấp thoát nước. Tình trạng này cần phải được xử lý nhanh chóng để tránh việc hóa đơn nước bị nhảy vọt và đảm bảo không gian sinh hoạt gọn gàng, sạch sẽ. Vậy làm thế nào để khắc phục sự cố đường ống nước trong nhà nhanh nhất?

Cách tự khắc phục tình trạng vỡ đường ống nước trong nhà mức độ nhẹ

Trong những trường hợp đường ống nước bị bục vỡ mức độ nhẹ gây rò rỉ nước không đáng kể, bạn có thể tự khắc phục tại nhà mà không cần gọi thợ để tiết kiệm chi phí. Quy trình thực hiện như sau:

Bước 1: Dò tìm và xác định chính xác vị trí ống nước bị vỡ

Đầu tiên bạn cần khóa vòi nước tổng của gia đình để đảm bảo an toàn khi thực hiện và tránh gây lãng phí nước. Bạn có thể xác định vị trí ống nước bị bục, vỡ qua các dấu hiệu như:

  • Nền nhà nơi có đường ống nước đi qua bị ẩm ướt, sũng nước hoặc có nước đọng lại mà không phải do làm đổ nước ra sàn.
  • Vỡ đường ống nước trong nhà sẽ khiến tường nhà bị thấm nước hoặc ẩm mốc bất thường.
  • Ở các vị trí đường ống nước chạy qua có âm thanh bất thường, chẳng hạn như tiếng xì hoặc tiếng “ọc ọc” đặc trưng khi nước chảy.
  • Đối với các trường hợp có nhiều đường ống nước nằm cạnh nhau thì bạn cần khóa van của từng đường ống để áp dụng phương pháp loại trừ. Đảm bảo xác định chính xác ống nước và vị trí ống nước bị bục vỡ.
  • Trong trường hợp không thể xác định được vị trí vỡ đường ống nước trong nhà thì bạn cần sử dụng máy xác định rò rỉ nước để tiếp tục thực hiện công việc. Sau khi tìm được đường ống nước bị vỡ, bạn hãy đánh dấu lại để tìm giải pháp khắc phục phù hợp.

xac-dinh-vi-tri-vo-duong-ong-nuoc

Xác định chính xác vị trí vỡ đường ống nước để xử lý hiệu quả

Bước 2: Xử lý đường ống nước bị vỡ

Để khắc phục tình trạng đường ống nước trong nhà bị vỡ, bạn có thể thực hiện bằng 2 phương pháp đó là dựa trên tình trạng ống nước bị vỡ hoặc dựa trên loại ống đang sử dụng:

Với cách làm dựa trên tình trạng đường ống

  • Nếu đường ống nước bị vỡ mảnh nhỏ không quá nghiêm trọng thì bạn có thể sử dụng vật liệu chuyên dụng để dán lên trên. Chỉ cần vết nứt vỡ được dán kín nước sẽ không thể lọt qua được.
  • Nếu đường ống nước bị vỡ lớn khiến nước bị chảy ra nhiều thì bạn cần cắt bỏ đoạn ống đó và thay bằng đoạn ống mới có kích thước phù hợp.

Cách sửa vỡ đường ống nước trong nhà dựa theo loại ống

  • Nếu ống nước của gia đình là ống nữa thì việc vá keo hoặc cắt bỏ thay thế khá đơn giản. Dụng cụ bạn cần chuẩn bị là đoạn ống nước mới, miếng vá và keo dán ống nước chuyên dụng.
  • Nếu ống nước bằng vật liệu kim loại thì bạn cần chuẩn bị thêm máy hàn chuyên dụng.

Bước 3: Tiến hành thi công, sửa chữa đường ống nước bị vỡ

Sau khi lựa chọn được giải pháp thi công phù hợp thì các bạn có thể bắt tay vào công việc ngay. Những việc cần làm như sau:

  • Ước tính các vật liệu cần sử dụng có số lượng là bao nhiêu? Kích thước như thế nào? cần những vật tư gì?... để mua chính xác và đủ dùng. Tránh việc mua thừa hoặc mua thiếu khi sửa chữa sự cố vỡ đường ống nước trong nhà.
  • Đục bỏ tường xung quanh vị trí ống nước bị vỡ để đảm bảo không gian làm việc. Khi thực hiện cần đảm bảo tính chính xác để không gây hư hại cho các đường ống xung quanh.
  • Cắt bỏ đường ống bị bục vỡ để thay bằng ống nước mới và nối bằng cút nối chuyên dụng. Nếu đoạn ống có ren thì bạn xoáy ren nối 2 đường ống vào với nhau rồi dùng cút nối nối lại. Nếu ống nước là ống nối hay khớp nối thì bạn hãy tháo các bu lông, ốc vít, vặn ren,.. để thay đoạn ống nối mới tương ứng.

Dấu hiệu vỡ đường ống nước trong nhà cần xử lý ngay

Để nhanh chóng xác định được tình trạng vỡ đường ống nước và có giải pháp khắc phục phù hợp, các bạn cần chú ý đến một số dấu hiệu thường gặp sau đây:

  • Hóa đơn tiền nước tăng bất thường so với các chu kỳ trước thì khả năng cao là đường ống nước âm tường nhà bạn đã bị vỡ hoặc rò rỉ.
  • Xuất hiện những vết tường bị ẩm mốc, lúc nào cũng trong tình trạng ẩm ướt, sũng nước.
  • Trên tường có những vết rỉ nước, nước chảy liên tục làm nền nhà ướt dính.

tuong-nha-am-uot

Tường nhà ẩm ướt, nấm mốc rất có thể là do đường ống nước bị vỡ

Một số nguyên nhân làm vỡ đường ống nước trong nhà thường gặp cần lưu ý

Trong quá trình sử dụng nước sinh hoạt, hệ thống đường ống nước có thể xảy ra tình trạng nứt vỡ, rò rỉ do rất nhiều nguyên nhân. Trong đó bao gồm cả những tác động bên trong và tác động bên ngoài.

Cụ thể như sau:

  • Đường ống bị hao mòn, mủn do bị oxy hóa khi sử dụng lâu này dẫn đến việc bị mủn và dễ bị bục vỡ.
  • Bạn cần khoan, đục tường để làm việc gì đó và vô tình khoan vào vị trí có đường ống nước chạy qua.
  • Đường ống nước bị sụt lún do sức nén của các công trình trong thời gian dài dẫn đến vỡ đường ống nước trong nhà.
  • Quá trình thi công lắp đặt đường ống nước thực hiện sai kỹ thuật khiến đường ống nước thường xuyên bị va chạm với các công trình ngầm khác.
  • Sử dụng đường ống nước được làm từ vật liệu không tốt, dễ bị hao mòn và oxy hóa sau một thời gian ngắn sử dụng,...

Dịch vụ sửa đường ống nước trong nhà chuyên nghiệp, tiết kiệm chi phí

Nếu không thể tự xử lý tình trạng vỡ đường ống nước trong nhà, các bạn hãy gọi ngay đến dịch vụ chuyên nghiệp của trung tâm Sửa Điện Nước Yến Anh. Đây là đơn vị chuyên hoạt động trong lĩnh vực sửa chữa điện nước đã có uy tín lâu năm với hệ thống chi nhánh và mạng lưới khách hàng phủ rộng khắp cả nước.

sua-chua-dien-nuoc-linh-dam

Điện nước Yến Anh sửa chữa đường ống nước chuyên nghiệp

Lý do bạn nên chọn dịch vụ của Điện Nước Yến Anh

Hiện nay dịch vụ sửa chữa đường ống nước đang rất phát triển với nhiều sự lựa chọn cho khách hàng. Tuy nhiên trung tâm Điện Nước Yến Anh vẫn là điểm đến tốt nhất được nhiều khách hàng lựa chọn vì nhiều lý do như:

  • Là đơn vị chuyên xử lý sự cố vỡ đường ống nước trong nhà đã có uy tín lâu năm trên thị trường, khách hàng luôn cảm nhận được sự yên tâm, tin cậy khi nhắc đến thương hiệu Yến Anh.
  • Đội ngũ thợ kỹ thuật giỏi chuyên môn, lành nghề luôn làm việc với nguồn năng lượng dồi dào. Đảm bảo đem đến quý khách hàng trải nghiệm dịch vụ ưng ý với kết quả công việc được hoàn thành sớm nhất.
  • Xác định nhanh chóng nguyên nhân vỡ đường ống nước trong nhà và cung cấp giải pháp khắc phục hiệu quả, tiết kiệm nhất.
  • Bảng giá dịch vụ minh bạch với tính cạnh tranh cao. Trung tâm cam kết không phụ thu thêm chi phí sau khi đã thỏa thuận, ký kết hợp đồng.
  • Chính sách bảo hành dài hạn, khách hàng không phải lo lắng về việc làm ăn chộp giật hay cảm thấy “phí tiền” khi đã sử dụng dịch vụ của Yến Anh.
  • Hỗ trợ sửa chữa tất cả sự cố về hệ thống nước, điện sinh hoạt 24/7 trong thời gian nhanh nhất. Trung tâm làm việc cả Chủ nhật và ngày nghỉ Lễ, Tết. Đảm bảo mọi nhu cầu của khách hàng đều được hỗ trợ ở mọi thời điểm.

Các dịch vụ sửa chữa ống nước tại Yến Anh

Không chỉ nhận sửa chữa nhanh và khắc phục hiệu quả tình trạng vỡ đường ống nước trong nhà. Tại Điện Nước Yến Anh khách hàng còn được cung cấp đa dạng các dịch vụ sửa chữa về hệ thống ống nước khác như:

sua-dien-nuoc-ha-noi-yen-anh

Yến Anh nhận sửa chữa tất cả các sự cố về đường ống nước

Các khu vực sửa chữa đường ống nước Yến Anh nhận hỗ trợ

Trung tâm Điện Nước Yến Anh hiện đã phát triển được mạng lưới rộng khắp các quận, huyện Hà Nội và tại TPHCM. Đảm bảo cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp và hỗ trợ xử lý tình trạng vỡ đường ống nước trong nhà nhất bất kể khi nào có nhu cầu. Bao gồm:

Tại Hà Nội:

  • Sửa đường ống nước các quận và thị xã: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Hoàng Mai, Long Biên, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Cầu Giấy, Hà Đông và thị xã Sơn Tây.
  • Xử lý vỡ đường ống nước trong nhà tại các huyện: Ba Vì, Phúc Thọ, Chương Mỹ, Đan Phượng, Gia Lâm, Đông Anh, Hoài Đức, Mỹ Đức, Mê Linh, Phú Xuyên, Sóc Sơn, Quốc Oai, Thạch Thất, Ứng Hòa, Thường Tín, Thanh Oai, và Thanh Trì.

Tại TPHCM:

  • Sửa chữa đường ống nước tại các quận TPHCM gồm: Quận 1, Quận 2,Quận 3, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 7, Quận 8, Quận 9, Quận 10, Quận 11, Quận 12, Quận Bình Chánh, Quận Bình Thạnh, Quận Gò Vấp, Quận Bình Tân, Quận Tân Phú, Quận Tân Bình và Quận Phú Nhuận.
  • Sửa đường ống nước chuyên nghiệp tại các huyện TPHCM gồm: Huyện Nhà Bè, huyện Hóc Môn, huyện Bình Chánh, huyện Củ Chi và huyện Cần Giờ.

Do đó, nếu gặp tình trạng vỡ đường ống nước trong nhà và đang sinh sống, làm việc tại các quận, huyện Hà Nội và TPHCM các bạn có thể liên hệ đến hotline 0938 777 893 của Yến Anh để được hỗ trợ 24/7.

Bảng giá sửa chữa đường ống nước hiện nay

Bảng giá sửa chữa sự cố đường ống nước tùy thuộc vào dịch vụ cụ thể, mức độ hư hỏng và các loại vật tư, thiết bị cần thay thế. Dưới đây là bảng báo giá một số hạng mục cơ bản mọi người có thể tham khảo:
bang-gia-sua-chua-duong-ong-nuoc

Bảng chi phí dịch vụ sửa chữa đường ống nước tham khảo

Những thông tin về cách xử lý sự cố vỡ đường ống nước trong nhà đã được chia sẻ chi tiết. Nếu cần tư vấn hoặc sử dụng dịch vụ chuyên nghiệp, các bạn hãy liên hệ đến trung tâm Điện Nước Yến Anh để được phục vụ chu đáo, chuyên nghiệp với trải nghiệm ưng ý nhất.

Thông tin liên hệ


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Tư Vấn Sửa chữa điện nước tại nhà nhanh nhất Hà Nội Giá Rẻ

CẢ NƯỚC CHUNG TAY DẬP DỊCH

10 bước phòng ngừa covid 19

Sửa chữa điện nước

Đối Tác

1. Gọi thợ điện nước Hà Nội giá cả bình dân nhất

2. Dịch vụ thông tắc chậu rửa bát sạch triệt để 100% bảo hành dịch vụ trọn đời!

3. Xem ngay cách tính tiền điện năm 2020

DMCA.com Protection Status


thắc mắc khiếu lại dịch vụ sửa chữa điện nước yến anh

Bài Viết Mới Nhất

Địa Chỉ Liên Hệ

Công Ty Sửa Chữa Điện Nước Yến Anh

VP Giao Dịch Hà Nội

Số 8 Ngõ 171 Đặng Tiến Đông, Đống Đa, Hà Nội

Số 23 ngõ 214 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nôi

HÀ NỘI: 0938 777 893

Các Đội Thợ Kỹ Thuật Lưu Động Trong Thành Phố

Đội Kỹ Thuật 1: 165 Xuân Thủy - Quận Cầu Giấy

Đội Kỹ Thuật 2: 214 Nguyễn Xiển - Quận Thanh Xuân

Đội Kỹ Thuật 3: 86 Lạc Long Quân - Quận Tây Hồ

Đội Kỹ Thuật 4: 186 Minh Khai - Quận Hoàng Mai

TP HỒ CHÍ MINH: 0905 270 436

VP Giao Dịch HCM: 114/61 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Gò Vấp

Đội Kỹ Thuật 1: 33/39 Gò Dầu - Phường Tân Quý - Quận Tân Phú

Đội Kỹ Thuật 2: CT2 Tam Đảo - Phường 15 - Quận 10

Khiếu nại thắc mắc về dịch vụ XIN GỌI!

ĐƯỜNG DÂY NÓNG: 090909 9864