Sửa chữa điện nước Sửa chữa nước Cách lắp ống thông hơi bồn nước

Cách lắp ống thông hơi bồn nước

CÁCH LẮP ỐNG THÔNG HƠI BỒN NƯỚC 

Trong quá trình sử dụng sử dụng sinh hoạt nước hàng ngày, quý khách cảm thấy áp lực nước chảy yếu, vậy vì sao lại xuất hiện hiện tượng này? Nguyên nhân chính có thể do bồn nhà quý khách không có ống thông hơi bồn nước hoặc có ống thông hơi nhưng lại lắp đăt sai cách dẫn đến nước chảy yếu. Hãy cùng điện nước Yến Anh tìm hiểu cách lắp ống thông hơi bồn nước đúng chuẩn nhất nhé!

Ống thông hơi bồn nước là gì?

Ống thông hơi bồn nước còn có tên gọi khác là ống thoát khí, đây được xem là bộ phận không thể thiếu cho việc điều chỉnh và chiết xuất áp lực cho bồn nước. Nếu như quý khách hàng đã từng thấy bồn nước nhà mình đầy nước nhưng lượng nước cũng như áp lực nước chảy ra rất yếu thì nên kiểm tra, bảo trì ống thông hơi bồn nước


ong-thong-hoi-bon-nuoc


Tác dụng của ống thông hơi bồn nước

Các ống thông hơi bồn nước giúp điều chỉnh áp suất không khí trong hệ thống ống nước của nhà bạn, giúp loại bỏ khí và mùi hôi. Cho phép không khí vào hệ thống ống nước để giúp nước chảy qua các ống dẫn nước, tuy nhiên nước sẽ không chảy qua ống thông hơi được, ống thông hơi sẽ dẫn khí thải đến lỗ thông hơi và giúp duy trì áp suất khí quyển thích hợp cho bồn nước.

Việc lắp đặt ống thông khí cho bồn nước không có mục đích gì khác hơn là để không bị nghẹt khí trong đường ống. Và đảm bảo áp lực nước đủ yêu cầu tại đầu ra.

Khi nào cần lắp ống thông hơi cho bồn nước?

Trong một số trường hợp sau, cần lắp đặt ống thông hơi cho bồn nước:

Khi có nhu cầu lắp đặt

Khi có nhu cầu, quý khách có thể lắp đặt ống thông hơi cho máy nước nóng năng lượng hoặc bồn nước. Ngoài ra, khi ống thông hơi có sẵn bị hỏng do tác động vật lý, hay do thời tiết làm ống thông hơi bị gãy mục, bạn có thể thay thế bằng thiết bị mới.

Lưu ý, ống thông hơi cho máy năng lượng mặt trời thì dùng ống nhựa PPR chứ không phải loại ống nhựa PVC thông thường.

Khi nước yếu

Khi nước ở các đầu ra tại các vị trí, độ cao khác nhau bị áp lực yếu hơn thông thường. Khi đó quý khách cần kiểm tra nhiều nguyên nhân khác nhau xem đâu là nguyên nhân gây ra hiện tượng yếu nước. Nếu ống thông hơi lắp đặt sai kỹ thuật thì cần lắp đặt lại hoặc ống thông bị hỏng quý khách cần thay thế ống thông hơi khác.

Khi ống thông hơi bồn nước có dấu hiệu hỏng

Khi cho nước xuống dùng trong nhà nếu quý khách thấy bị tình trạng ứ hơi, cứ dùng một ngày là bị lại. Như vậy ống thông hơi nhà quý khách đang có dấy hiệu bị hỏng, quý khách cần lắp đặt ông thông hơi mới để đảm bảo nước chảy ổn đinh, phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt

Cách lắp ống thông hơi để tăng áp lực nước

Nếu quý khách không muốn gọi thợ vì sợ tốn thêm một khoản tiền hoặc là muốn tự mình lắp đặt thì có thể tham khảo cách lắp ống thông hơi bồn nước mà Yến Anh hướng dẫn sau đây nhé!

Bước 1 : Chọn ống thông hơi chất lượng

Quý khách cần phải lựa chọn những sản phẩm có chất lượng tốt. Nên đến những địa điểm uy tín, là nhà phân phối chính thức của các thương hiệu. Đảm bảo sản phẩm phải có giấy bảo hành và các chính sách đổi trả hợp lý.
Khi lựa chọn đường ống phải đảm bảo có động dày tương đối kích thước vừa phải và kiểm tra thật kỹ trước khi lắp đặt để tránh trường hợp ống nước bị bể hoặc rò rỉ.

Bước 2 : Lắp đặt

Đầu tiên quý khách phải đặt ống nước nằm ngang, sau đó nối ống với một đường nối chữ T. Mục đích của việc này chính là đường nối chữ T sẽ nối một đường ống nước đi xuống và ống còn lại sẽ đẩy hơn lên trên.

cách lắp đặt ống thông hơi bồn nước


Xem thêm: Cách thông tắc cống, thông tắc chậu rửa bát tại nhà sạch triệt để 

Làm thế nào để tạo áp lực nước?

Khi quý khách lắp xong ống thông hơi cho bồn nước rồi bơm đầy bồn. Tuy nhiên, nước không có áp lực nên chảy xuống dưới rất yếu. Quý khách cần tạo áp lực để nước chảy mạnh xuống. Nhưng làm thế nào để tạo được áp lực nước là câu hỏi mà nhiều người luôn băn khoăn và muốn tìm ra câu trả lời.

Lắp thêm máy lọc đầu nguồn cho bồn nước

Đây chính là một loại máy có khả năng lọc được những tạp chất như bụi bẩn, mùi hôi hay những vết gỉ có trong bồn nước. Máy này có tác dụng khiến cho dòng chảy có thêm áp lực để chảy nhanh hơn và mạnh hơn nhiều so với thông thường. Lúc này dù là những đường cống nhỏ nhất cũng có thể được thoát nước mạnh.

Quý khách yên tâm việc này sẽ không ảnh hưởng gì tới áp lực nước, sau một thời gian thì cặn bẩn sẽ bám vào bộ phận lọc của máy, lúc này các bạn chỉ cần xả rửa để làm sạch là được.

Một số cách xử lý khác khi áp lực nước yếu

Tùy vào kết cấu ngôi nhà và vị trí bồn nước đăt ở đâu để biết lý do khiến áp lực nước yếu. Áp lực của nước thường tỷ lệ thuận với chiều cao tính từ mặt nước trong bồn trên mái đến vòi nước. Chính vì thế, vòi nước dưới tầng trệt bao giờ cũng có áp cao nhất nên quý khách cần đặt bồn nước ở vị trí cao hơn rất nhiều so với các vòi nước (Khuyến khích nên đặt ở trên mái nhà).

Áp lực nước bị ảnh hưởng bởi cách đi đường ống dẫn. Nếu đi đường dẫn nước và nối quá nhiều đoạn trên một ống dẫn cũng khiến áp lực nước giảm xuống (do lực ma sát). Vậy cần phải chọn loại ống có kích thước không quá to và hạn chế các đoạn nối để đường nước khi dẫn xuống không bị phân chia quá nhiều.

Đối với những ngôi nhà cao tầng thì việc áp lực nước của vòi dưới thấp mạnh hơn và các vòi tầng trên là đều hiển nhiên. Bởi vì áp lực nước luôn chảy mạnh cho vòi ở vị trí thấp hơn. Vậy nên bạn cần chọn loại ống dẫn kích thước vừa phải, đừng quá to nếu không nước ở tầng trên sẽ bị yếu

Sử dụng vòi sen tăng áp. Với cơ chế bóp nhỏ tia nước ở tiết diện đầu ra, vòi sen tăng áp sẽ tạo ra tia nước nhanh, mạnh và mịn hơn. Đối với những gia đình mà nguồn nước chảy yếu thì đây là một giải pháp khá thích hợp để giúp tăng áp lực nước. Trên thị trường có rất nhiều loại vòi sen tăng áp với mẫu mã đa dạng, phong phú, bên cạnh đó giá thành cũng không quá đắt đỏ, phù hợp với mặt bằng chung của các gia đình.

Một số hộ gia đình thường tìm cách lắp đặt thêm máy bơm tăng áp hoặc bồn chứa nước. Nhưng điều đó cũng không khắc phục được tình trạng nước chảy yếu mà chỉ khiến tăng dung tích của nước chứ không làm cho áp lực nước tăng. Hơn nữa, việc lắp đặt thêm máy bơm tăng áp còn tiêu thụ một lượng điện năng khá lớn nhưng không mang lại nhiều hiệu quả. Theo điện nước Yến Anh:

- Trước tiên quý khách hãy hàn thêm chân đế cho bồn chứa, nếu cao thêm được 3-4m thì áp lực nước tăng lên đáng kể.

- Tiếp theo, nếu đường ống nổi, quý khách có thể kiểm tra lại cách bố trí đã hợp lý chưa: Hạn chế co nối, hạn chế dẫn nước đi lòng vòng. Trục ống chính từ trên xuống nên được thu hẹp dân bằng cách giảm đường kính ống. Sau bồn chứa có thể đi ống 34mm, giảm dần xuống 27mm và khi xuống tầng trệt chỉ nên dùng ống tối đa 21mm. Các ống chạy theo chiều ngang cũng không nên lớn hơn 21mm.

Xem thêm: Cách sửa chữa, lắp đặt đường ống nước

Để ống thông hơi hoạt động tốt hơn bạn nên lưu ý

- Thường xuyên kiểm tra bồn chứa nước, máy lọc đầu nguồn, vệ sinh sạch sẽ để loại bỏ cặn bẩn. Đảm bảo được nguồn nước thông suốt.

- Cần kiểm tra toàn bộ đường ống, trang thiết bị của hệ thống để kịp thời khắc phục, sửa chữa khi có vấn đề xảy ra.

Trên đây là cách hướng dẫn lắp ống thông hơi cho bồn nước, cách tạo áp lực nước và một số lưu ý về cách sử dụng các thiết bị lọc nước mà mỗi gia đình đều nên biết. Nguồn nước mạnh giúp cho việc sinh hoạt trong gia đình được thuận lợi hơn, tiết kiệm được khá nhiều thời gian cho các việc khác. Nếu quý khách hàng có nhu cầu lắp ống thông hơi bông nước, cần sửa chữa điện nước, sửa đường ống nước, thông tắc vệ sinhhút bể phốt xin vui lòng liên hệ Điện Nước Yến Anh để được tư vấn và phục tốt nhất, tránh tình trạng gọi phải thợ thiếu chuyên môn và trách nhiệm!

 

 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Tư Vấn Sửa chữa điện nước tại nhà nhanh nhất Hà Nội Giá Rẻ

CẢ NƯỚC CHUNG TAY DẬP DỊCH

10 bước phòng ngừa covid 19

Sửa chữa điện nước

Đối Tác

1. Gọi thợ điện nước Hà Nội giá cả bình dân nhất

2. Dịch vụ thông tắc chậu rửa bát sạch triệt để 100% bảo hành dịch vụ trọn đời!

3. Xem ngay cách tính tiền điện năm 2020

DMCA.com Protection Status


thắc mắc khiếu lại dịch vụ sửa chữa điện nước yến anh

Bài Viết Mới Nhất

Địa Chỉ Liên Hệ

Công Ty Sửa Chữa Điện Nước Yến Anh

VP Giao Dịch Hà Nội

Số 8 Ngõ 171 Đặng Tiến Đông, Đống Đa, Hà Nội

Số 23 ngõ 214 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nôi

HÀ NỘI: 0938 777 893

Các Đội Thợ Kỹ Thuật Lưu Động Trong Thành Phố

Đội Kỹ Thuật 1: 165 Xuân Thủy - Quận Cầu Giấy

Đội Kỹ Thuật 2: 214 Nguyễn Xiển - Quận Thanh Xuân

Đội Kỹ Thuật 3: 86 Lạc Long Quân - Quận Tây Hồ

Đội Kỹ Thuật 4: 186 Minh Khai - Quận Hoàng Mai

TP HỒ CHÍ MINH: 0905 270 436

VP Giao Dịch HCM: 114/61 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Gò Vấp

Đội Kỹ Thuật 1: 33/39 Gò Dầu - Phường Tân Quý - Quận Tân Phú

Đội Kỹ Thuật 2: CT2 Tam Đảo - Phường 15 - Quận 10

Khiếu nại thắc mắc về dịch vụ XIN GỌI!

ĐƯỜNG DÂY NÓNG: 090909 9864