Sửa chữa điện nước Sửa chữa nước Sơ đồ mạch điện, Hướng dẫn cách đọc sơ đồ mạch điện khoa học dễ nhớ

Sơ đồ mạch điện, Hướng dẫn cách đọc sơ đồ mạch điện khoa học dễ nhớ

Những kỹ sư và thợ điện sẽ dựa vào sơ đồ mạch điện để nắm rõ các thông tin chức năng, cấu trúc lắp ráp và cách đấu dây cụ thể của mạch điện. Từ đó có thể thi công, lắp đặt sửa chữa hệ thống điện hoạt động hiệu quả, an toàn. Tuy nhiên, việc đọc và hiểu đúng được sơ đồ mạch điện không phải là vấn đề đơn giản. Điện nước Yến Anh sẽ hướng dẫn cho các bạn cách đọc sơ đồ mạch điện một cách khoa học và dễ nhớ nhất.

sơ đồ mạch điện

Sơ đồ mạch điện là gì?

Sơ đồ mạch điện (Circuit diagram) hay sơ đồ điện, sơ đồ cơ bản, sơ đồ điện tử, là một biểu diễn đồ họa của mạch điện. Nó sử dụng các biểu tượng đồ họa tiêu chuẩn hóa gọi là ký hiệu điện tử để biểu diễn các thành phần và mối liên kết của các mạch. Trình bày của các mối liên kết giữa các thành phần mạch trong sơ đồ không nhất thiết phải tương ứng với sự sắp xếp vật lý trong thiết bị đã hoàn thành.

Không giống như một sơ đồ khối hoặc sơ đồ bố trí, sơ đồ mạch điện cho thấy các kết nối điện thực tế. Một bản vẽ có nghĩa là để mô tả sự sắp xếp vật lý của các dây và các thành phần kết nối với nhau, được gọi là tác phẩm nghệ thuật bố trí, thiết kế vật lý, hoặc sơ đồ hệ thống dây điện (wiring diagram).

Sơ đồ mạch điện được sử dụng cho việc thiết kế mạch, xây dựng mạch và bố trí bảng mạch in (PCB), và bảo trì các thiết bị điện và điện tử.

Tìm hiểu thêm wikipedia.

Các ký hiệu thường dùng trong sơ đồ mạch điện

Sơ đồ mạch điện là bản vẽ thiết kế mô tả chi tiết hệ thống mạch điện thông qua các kí hiệu. Chính vì thế để đọc được sơ đồ mạch điện. Việc đầu tiên các bạn phải biết được ý nghĩa của các kí hiệu. Các kí hiệu đó như kí hiệu nguồn điện, kí hiệu dây dẫn điện, kí hiệu thiết bị điện hay kí hiệu đồ dùng điện.

ký hiệu trong sơ đồ mạch điện

Cách đọc sơ đồ mạch điện

  • Cách biểu diễn mối quan hệ của các bộ phận, thiết bị điện trong sơ đồ. Bạn cần phải tìm hiểu bằng cách tham khảo các thông số điện áp định mức của các thiết bị điện trong mạch. Từ đó tìm ra giá trị đúng của điện áp tụ điện và điện trở.

  • Xác định nhiệm vụ của các thiết bị trong mạch điện. Để xác định được nhiệm vụ của các thiết bị điện trong mạch và sử dụng đúng mục đích. Bạn cần phải tìm hiểu kỹ thông tin của từng bộ phận, thiết bị. Bạn phải nắm rõ nhiệm vụ của các thiết bị đó trong cụm bản vẽ sơ đồ mạch điện.

  • Xác định chức năng và vai trò hoạt động của từng hệ mạch trong sơ đồ điện. Các bạn cần phải căn cứ vào sơ đồ mạch điện, xác định chức năng hoạt động của từng thiết bị thì mới có thể xác định được chức năng và vai trò hiệu suất của từng hệ mạch trong cả sơ đồ hệ thống mạch điện.

Với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ ở trên, sẽ giúp các bạn có thể đọc và hiểu được bản vẽ sơ đồ mạch điện trong gia đình, từ đó có thể khắc phục sự cố tạm thời khi sảy ra chập cháy điện.

Xem thêm: cách lắp bảng điện gia đình

Chúc các bạn thành công!


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Tư Vấn Sửa chữa điện nước tại nhà nhanh nhất Hà Nội Giá Rẻ

CẢ NƯỚC CHUNG TAY DẬP DỊCH

10 bước phòng ngừa covid 19

Sửa chữa điện nước

Đối Tác

1. Gọi thợ điện nước Hà Nội giá cả bình dân nhất

2. Dịch vụ thông tắc chậu rửa bát sạch triệt để 100% bảo hành dịch vụ trọn đời!

3. Xem ngay cách tính tiền điện năm 2020

DMCA.com Protection Status


thắc mắc khiếu lại dịch vụ sửa chữa điện nước yến anh

Bài Viết Mới Nhất

Địa Chỉ Liên Hệ

Công Ty Sửa Chữa Điện Nước Yến Anh

VP Giao Dịch Hà Nội

Số 8 Ngõ 171 Đặng Tiến Đông, Đống Đa, Hà Nội

Số 23 ngõ 214 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nôi

HÀ NỘI: 0938 777 893

Các Đội Thợ Kỹ Thuật Lưu Động Trong Thành Phố

Đội Kỹ Thuật 1: 165 Xuân Thủy - Quận Cầu Giấy

Đội Kỹ Thuật 2: 214 Nguyễn Xiển - Quận Thanh Xuân

Đội Kỹ Thuật 3: 86 Lạc Long Quân - Quận Tây Hồ

Đội Kỹ Thuật 4: 186 Minh Khai - Quận Hoàng Mai

TP HỒ CHÍ MINH: 0905 270 436

VP Giao Dịch HCM: 114/61 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Gò Vấp

Đội Kỹ Thuật 1: 33/39 Gò Dầu - Phường Tân Quý - Quận Tân Phú

Đội Kỹ Thuật 2: CT2 Tam Đảo - Phường 15 - Quận 10

Khiếu nại thắc mắc về dịch vụ XIN GỌI!

ĐƯỜNG DÂY NÓNG: 090909 9864