Sửa chữa điện nước Sửa chữa nước Top 7 thuốc thông bồn cầu cực mạnh bạn nên biết 2022

Top 7 thuốc thông bồn cầu cực mạnh bạn nên biết 2022


Tắc nghẹt bồn cầu gây phiền toái cho cuộc sống sinh hoạt của bạn. Cách thông dụng và dễ dàng nhất để xóa tan phiền toái này là sử dụng thuốc thông bồn cầu. Nhưng bạn lại không rõ thuốc thông bồn cầu nào có hiệu quả tốt nhất và không biết cách sử dụng chúng. Hãy cùng tìm hiểu top 7 thuốc thông bồn cầu cực mạnh 2022 qua bài viết dưới đây nhé!

Liên hệ đặt mua: 0961.666.389

Thuốc thông bồn cầu - Tất cả thông tin cần biết

Thuốc thông bồn cầu là gì?

thuoc-thong-bon-cau

Thuốc thông bồn cầu là một trong các cách thông tắc nghẹt đơn giản, hiệu quả tại nhà với cái nhiều tên khác như là: bột thông cầu, bột thông cống nghẹt, bột thông tắc bể phốt,...

Thuốc thông bồn cầu là hỗn hợp các chất hóa học hoặc men sinh học với thành phần chính gồm: Potassium, Hydroxide, Sodium Silicat, Natri hydroxit,... và một số chất phụ gia khác tùy theo từng nhà sản xuất phân phối.

Dấu hiệu nhận biết bồn cầu bị tắc nghẹt

dau-hieu-bon-cau-bi-nghet

Nước rút rất chậm mỗi lần bạn xả nước, nguyên nhân có thể là do tóc hay các loại cặn bã bị nghẽn gây nghẹt.

Có mùi hôi ở nhà vệ sinh dù bạn đã vệ sinh rất kỹ, dòng nước chảy sẽ bị nghẹt làm nước không thoát đi được, tạo môi trường cho vi khuẩn phát triển gây mùi khó chịu.

Âm thanh lạ lúc bạn xả nước thoát xuống cống.

Phân loại thuốc thông bồn cầu

Thuốc thông bồn cầu gồm 2 loại với 2 tác dụng ngược hẳn nhau:

Loại 1: Thuốc dùng cho bồn cầu bị tắc

  • Thuốc thông bồn cầu bị tắc có đặc điểm sủi khi và phân hủy chất thải khiến bồn cầu được thông. Thuốc thông bồn cầu chỉ sử dụng khi bồn cầu bị tắc bởi chất thải hữu cơ.

Loại 2: Thuốc hạn chế tắc bồn cầu

  • Nguyên lý hoạt động là đưa vi sinh vật xuống bể phốt, giúp bể phốt phân hủy các chất thải và hạn chế mức thấp nhất chất thải không được phân hủy trôi nổi trên bề mặt và đi vào đường ống bồn cầu gây tắc. Lưu ý nếu bồn cầu bị tắc thì không nên đổ chất này xuống bồn cầu. Tuy là để phân hủy, nhưng vi sinh vật cần rất nhiều thời gian để phân hủy hết chất thải hữu cơ đang tắc ở bồn cầu.

Công dụng và lợi ích của thuốc thông bồn cầu

Công dụng

  • Những thành phần trong bột thông bồn cầu đều có tính kiềm mạnh nên có khả năng ăn mòn cặn bám trên đường ống thoát nước, bồn cầu,... cực mạnh.
  • Bột có thể hòa tan giấy vệ sinh, dầu mỡ, thức ăn thừa, các chất hữu cơ, từ đó giúp xử lý các vấn đề gây tắc nghẹt bồn cầu, mùi hôi nhà vệ sinh.

Lợi ích

  • Giá thành tương đối rẻ
  • Dễ tìm mua ngay ở các cửa hàng tạp hóa.

Top 7 thuốc thông bồn cầu cực mạnh 2022 - Liên hệ 0961.666.389

Bột thông tắc bồn cầu Sumo

bot-thong-cong-sumo

Thương hiệu: Sum

Nơi sản xuất: Việt Nam

Thành phần: Sodium Carbonate, calcium carbonate, sodium bicarbonate và các phụ gia khác vừa đủ

Công dụng: Phân hủy hầm cầu khi có hiện tượng tắc nghẽn. Thông sạch cặn bã, rêu, rác, giấy, tóc…

Hướng dẫn sử dụng: Khi bồn cầu có hiện tượng tắc nghẽn chỉ cần đổ 1 gói vào bồn cầu sau 12 giờ hầm cầu sẽ thông thoáng và trở lại bình thường. Cứ 6 tháng 1 lần có thể dự phòng đổ 1 gói. Bỏ gói chất thông cầu Sumo vào chậu đổ khoảng 1 lít nước cho 175 gam vào khuấy đều sau đó đổ hết xuống bồn cầu.

Giá thành: 25.000 -35.000 đồng/ gói 175gr

Liên hệ đặt mua: 0961.666.389


Bột thông bồn cầu Hando

bot-thong-cong-hando

Thương hiệu: Hando

Nơi sản xuất: Việt Nam

Thành phần: Surfactant, hydrogen peroxide...với hoạt chất đặc biệt phân hủy và làm mềm các chất hữu cơ gây tắc nghẽn

Công dụng: Giúp phân hủy các chất cặn hữu cơ tan thành nước và tiêu đi. Hầm cầu sẽ hết mùi hôi và thông chảy như mới

Hướng dẫn sử dụng: Dùng kéo cắt miệng gói M.Phốt sau đó đổ toàn bộ bột trong gói bồn cầu và xả nước. Tốt nhất nên đổ vào buổi tối trước khi đi ngủ để tăng thời gian hoạt động của vi sinh vật, tăng hiệu quả thông tắc.

Giá thành: 15.000 - 20.000 đồng/ gói 100gr.

Liên hệ đặt mua: 0961.666.389


Bột thông nghẹt bồn cầu Tracatu

bot-thong-cong-nghet-tracatu

Thương hiệu: Công ty Cổ phần Sinh Hóa Nam Định

Nơi sản xuất: Việt Nam

Thành phần: hỗn hợp các chất hóa học có tính ăn mòn cao, phân hủy mạnh khi tác dụng với nước như: Natrihydroixit, Sodimhydroxite, Potassium Hydroxite,…

Công dụng: Làm mềm các tắc nghẽn cứng đầu. Phân hủy các tắc nghẽn hữu cơ như: tóc, dầu mỡ, thức ăn thừa đang bị tắc trong đường ống. Đặc biệt có khả năng phân hủy các chất khó phân hủy, nổi trên bề mặt của hầm cầu.

Hướng dẫn sử dụng: Hoà tan với tỷ lệ 1 gói + ½ lít nước. Đợi chờ trong vòng 6-8 tiếng rồi xả lại.

Giá thành: 15.000 - 25.000 đồng/ gói 100gr.

Liên hệ đặt mua: 0961.666.389

Xem thêm:  Dịch vụ thông tắc cống ngầm uy tín, chất lượng - Gọi là có

 

Bột thông bồn cầu Microphot

bot-thong-bon-cau-microphot

Thương hiệu: TRACATU

Nơi sản xuất: Việt Nam

Thành phần: Hỗn hợp vi sinh vật (khử mùi, phân giải Xenlulo, tinh bột, Protein, lipit, pectin) – Hỗn hợp sinh học – Sodium hydroxide, Potassium hydroxide, màu, phụ gia…

Công dụng: Có khả năng làm phân hủy nhanh dầu mỡ, tóc rụng, giấy vệ sinh, thức ăn thừa, cùng các chất thải khó phân huỷ khác; khử mùi hôi. Đặc biệt, rất an toàn cho sức khỏe cùng như được đánh giá là thân thiện với môi trường.

Hướng dẫn sử dụng: Cho bột thông tắc cống vào ngâm khoảng 3-5 phút.Đợi tầm 1-3h để bột phân rã chất thải.Sau đó, nhấn xả nước và kiểm tra.

Giá thánh: 30.000 đồng/ 1 gói 200g

Liên hệ đặt mua: 0961.666.389


Bột Baking Soda Arm & Hammer

baking-soda-arm-hammer-hop-454g

Thương hiệu: Arm & Hammer (Mỹ)

Nơi sản xuất: Mỹ

Thành phần: Sodium bicarbonate

Công dụng: Ngoài chế biến thực phẩm, nó còn giúp vệ sinh nhà cửa khử mùi hôi; giúp xử lý nhanh các vấn đề về đường cống như cống nghẹt, thoát nước chậm.

Hướng dẫn sử dụng: Pha 1 chút baking soda với 2 cốc dấm và 3 cốc nước ấm; rồi đổ trực tiếp hỗn hợp xuống bồn cầu bị tắc nghẹt 

Giá thánh: 40.000 đồng/ 1 gói 454g

Liên hệ đặt mua: 0961.666.389

Xem thêm: THÔNG TẮC CỐNG TẠI BẮC NINH - KHÔNG ĐẠT KHÔNG LẤY TIỀN

 

Men xử lý Emuniv.Phốt

mem-xu-ly-emuniv

Thương hiệu: Công ty Cổ phần Vi sinh Ứng dụng

Nơi sản xuất: Việt Nam

Thành phần: hỗn hợp các vi sinh vật hữu hiệu với số lượng lớn, có hoạt tính cao

Công dụng: Phân giải nhanh các chất khó tiêu của bể phốt, như xenlulozơ, tinh bột, kitin, lipit, pectin,…Chống tắc nghẽn hầm cầu. Khử mùi hôi thối. Diệt mầm bệnh, trứng giun. Chống ô nhiễm môi trường

Hướng dẫn sử dụng: Đổ thẳng vào bô xả nước, tốt nhất nên đổ vào cuối ngày. 1 gói 200gr dùng cho 1 – 1,5m3 bể phốt. 3 – 6 tháng đổ dự phòng 1 lần, tránh bồng tắc.

Giá thành: 30.000 đồng/ 1 gói 200g

Liên hệ đặt mua: 0961.666.389


Viên thông tắc bồn cầu

vien-thong-tac-bon-cau

Thương hiệu: đa dạng

Nơi sản xuất: Nhật Bản, Hàn Quốc,..

Thành phần: các thành phần từ tự nhiên. Đặc biệt các chất như sodium perborate, chất tạo bọt (hydrogen persulfate Calcium, natri carbonate, acid succinic), agent (acid béo natri), thuốc khử trùng

Công dụng: Phản ứng với rác thải, dị vật, khiến chúng mềm ra và trôi theo dòng nước xuống hầm cầu: giải quyết tình trạng tắc nghẽn nhanh chóng. Khử mùi hôi khó chịu, chất nhờn từ trong bồn cầu. Diệt sạch các vi khuẩn gây bệnh.

Hướng dẫn cách dùng: Thả 1-2 viên vào miệng cống hoặc đường ống bồn rửa bát, bồn cầu, bồn tắm…Có thể cho thêm 180ml nước ấm (40 độ C). Hoặc có thể hòa tan viên thuốc với nước nóng trước khi đổ vào. Để 30-60 phút, xả nước

Giá thành: 170.000 - 200.000 đồng/ 1 vỉ

Liên hệ đặt mua: 0961.666.389


Hướng dẫn cách sử dụng thuốc thông bồn cầu đúng chuẩn

Có thể sử dụng bột thông cống theo 2 cách:

  • Một là đổ trực tiếp bột vào bồn cầu (nếu bồn cầu có sẵn nước)
  • Hai là pha bột vào xô/ chậu sau đó dội vào bồn cầu.

Sau khi đổ bột thông cống hoặc hỗn hợp dung dịch bột xuống bồn cầu, vui lòng chờ 1-12h (thông thường là khoảng 1-3h)

Sau đó tiến hành xả nước có chứa bột thông bồn cầu. Dùng cây vệ sinh cọ rửa lại bồn cầu và xả lại nước 1-2 lần cho trôi sạch hỗn hợp bột còn sót lại.

Lưu ý khi dùng thuốc thông bồn cầu

Xác định đúng nguyên nhân gây nghẹt bồn cầu

Nếu bồn cầu bị nghẹt do chất thải hữu cơ như chất thải rắn, giấy vệ sinh, thức ăn thừa, dầu mỡ chiên xào thì bạn hoàn toàn có thể dùng thuốc thông bồn cầu.

Nhưng nếu nguyên nhân gây nghẹt bồn cầu là do vật kim loại, đồ chơi, vật bằng nhựa thì chắc chắn bột thông bồn cầu sẽ không phát huy tác dụng.

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng

Mặc dù đã đọc đánh giá về bột thông cống nhưng bạn không nên chủ quan. Bạn cũng cần phải đọc kỹ hướng dẫn trên bao bì cách dùng bột thông cống và nghe tư vấn của người bán hàng. Việc đọc kỹ sẽ giúp bạn có thể sử dụng bột thông cầu đúng cách và an toàn nhất.

Hoặc bạn có thể tham khảo thêm cách sử dụng bột thông cống từ các hướng dẫn trên internet. Hoặc từ những người có kinh nghiệm để thông cống dễ dàng và hiệu quả hơn.

Chuẩn bị dụng cụ bảo hộ đầy đủ

Khi thực hiện thông bồn cầu nghẹt, bạn cần sử dụng bao tay, đồ bảo hộ, đeo khẩu trang,...để bảo vệ sức khỏe một cách hiệu quả nhất.

Khi thông bồn cầu nghẹt, có thể sẽ xảy ra nhiều trường hợp bất ngờ, chất bẩn có thể bị bắn lên người bạn. Do đó, bên cạnh việc dùng đồ bảo hộ lao động, sau khi thực hiện thông bồn cầu, bạn cũng cần vệ sinh sạch sẽ cơ thể để loại bỏ vi khuẩn, chất thải.

Bảo quản kỹ sau khi sử dụng

Sau khi thực hiện cách dùng bột thông bồn cầu, bạn cần phải bảo quản đúng cách. Bạn cần phải dùng túi nilon, dây buộc lại hoặc cho vào hũ đựng kín, không để nơi ẩm ướt.

Nếu bảo quản không đúng cách có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ của gia đình. Đồng thời có thể khiến cho việc sử dụng những lần sau không còn hiệu quả nữa.

Một số thắc mắc hay gặp về thuốc thông bồn cầu

Thuốc thông bồn cầu có độc hại không?

Câu trả lời là CÓ. Vì thuốc thông bồn cầu chứa nhiều hợp chất hóa học có tính kiềm và axit mạnh, có thể gây ra ngộ độc. Lời khuyên của chuyên gia khi sử dụng thuốc thông bồn cầu là phải đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, tránh tiếp xúc trực tiếp và thực hiện đúng quy trình.

Có nên dùng thuốc thông bồn cầu thường xuyên không?

Lời khuyên từ nhà sản xuất, khoảng 6 tháng 1 lần để phòng hờ đường cống bị nghẹt bằng loại thuốc hạn chế tắc bồn cầu. Tránh lạm dụng, hãy xem nó như một chất phụ trợ làm sạch đường ống.

Mua thuốc thông bồn cầu ở đâu uy?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều chỗ cung cấp bột thông bồn cầu, chất tẩy thông tắc cống để bạn có thể dễ dàng mua được. Các trung tâm thương mại, siêu thị, tiệm tạp hóa, những cửa hàng vệ sinh nhà cửa,…hay thậm chí các trang thương mại: Lazada, Tiki, Shopee,.. đều có bán bột thông tắc bồn cầu với mức giá trung bình của từ 20.000 đến 40.000 VND.

Nếu quý khác cần lắp đặt hệ thống điện nước cũ và mới, thợ sửa chữa điện nước tại nhà Hà Nội, sửa đường ống nước, thông tắc cống hút bể phốtsửa máy bơm nước,... xin vui lòng liên hệ Điện Nước Yến Anh để được tư vấn và phục tốt nhất!

thong-tac-cong-yen-anh


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Tư Vấn Sửa chữa điện nước tại nhà nhanh nhất Hà Nội Giá Rẻ

CẢ NƯỚC CHUNG TAY DẬP DỊCH

10 bước phòng ngừa covid 19

Sửa chữa điện nước

Đối Tác

1. Gọi thợ điện nước Hà Nội giá cả bình dân nhất

2. Dịch vụ thông tắc chậu rửa bát sạch triệt để 100% bảo hành dịch vụ trọn đời!

3. Xem ngay cách tính tiền điện năm 2020

DMCA.com Protection Status


thắc mắc khiếu lại dịch vụ sửa chữa điện nước yến anh

Bài Viết Mới Nhất

Địa Chỉ Liên Hệ

Công Ty Sửa Chữa Điện Nước Yến Anh

VP Giao Dịch Hà Nội

Số 8 Ngõ 171 Đặng Tiến Đông, Đống Đa, Hà Nội

Số 23 ngõ 214 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nôi

HÀ NỘI: 0938 777 893

Các Đội Thợ Kỹ Thuật Lưu Động Trong Thành Phố

Đội Kỹ Thuật 1: 165 Xuân Thủy - Quận Cầu Giấy

Đội Kỹ Thuật 2: 214 Nguyễn Xiển - Quận Thanh Xuân

Đội Kỹ Thuật 3: 86 Lạc Long Quân - Quận Tây Hồ

Đội Kỹ Thuật 4: 186 Minh Khai - Quận Hoàng Mai

TP HỒ CHÍ MINH: 0905 270 436

VP Giao Dịch HCM: 114/61 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Gò Vấp

Đội Kỹ Thuật 1: 33/39 Gò Dầu - Phường Tân Quý - Quận Tân Phú

Đội Kỹ Thuật 2: CT2 Tam Đảo - Phường 15 - Quận 10

Khiếu nại thắc mắc về dịch vụ XIN GỌI!

ĐƯỜNG DÂY NÓNG: 090909 9864