Bút thử điện

Những loại bút thử điện không thể không biết

Theo khuyến cáo từ chuyên gia ngành điện, để có thể phòng tránh những tổn thất và rủi ro không đáng có về điện. Điều cần thiết là chúng ta nên sử dụng bút thử điện trước khi tiến hành sửa chữa và thay thế các thiết bị điện.
1.Bút thử điện là gì?

1.1. Khái niệm

Bút thử điện với tên gọi tiếng anh là Test pen hay Electric Tester Pen. Là dụng cụ thông dụng để kiểm tra nhanh trước khi sửa chữa thiết bị có bị rò điện, hoặc phích cắm trong nhà có điện hay không. Chúng thường có kích thước nhỏ gọn, dễ dàng cầm nắm và sử dụng. Vì vậy đây là một vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình.

but-thu-dien

1.2. Cấu tạo

Bút thử điện có chung cấu tạo đơn giản bao gồm:

  • Thân bằng kim loại tiếp xúc trực tiếp với nguồn điện
  • Cấu tạo bên trong của bút thử điện gồm phần điện trở nối trực tiếp với bóng neon, lò xo dẫn điện và cuối cùng là đầu kim loại.
  • Vỏ ngoài của bút thử điện được làm bằng loại nhựa chuyên dụng để cách điện bảo vệ an toàn cho người dùng trong quá trình làm việc với những thiết bị điện hoặc mang điện.
  • Những loại bút thử điện cảm ứng hay thông minh sẽ có cấu tạo phức tạp hơn bao gồm cả bo mạch điện tử nằm ở bên trong.

1.3. Nguyên lý hoạt động

Bút thử điện được hoạt động theo hiệu ứng điện dung ký sinh trên cơ thể người.Khi đầu bút được đặt lên vật mang điện, dòng điện sẽ đi qua điện trở, qua bóng đèn và qua dung kháng các cơ thể người để hình thành mạch kín, làm cho bóng đèn sáng lên.

Dù sử dụng hiệu ứng trên cơ thể người nhưng các bạn có thể yên tâm rằng dòng điện này rất nhỏ nên sẽ không làm ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như cơ thể của bạn. Nó chỉ có đủ sức để làm sáng bóng đèn bên trong. Nếu biết cách sử dụng đúng cách thì nó sẽ rất an toàn.

1.4. Tác dụng

Bút thử điện dùng để kiểm tra đường dây điện xoay chiều: Nếu đèn ở bút thử điện sáng lên khi tiếp xúc bút thử điện với dây pha hoặc dây trung tính thì nguồn điện của bạn đang có vấn đề. Phải kiểm tra nguồn điện ngay tránh gây nguy hiểm khi sử dụng.

Để phân biệt điện xoay chiều với một chiều và phân biệt điện cực của nguồn một chiều : khi bóng đèn neon của bút thử điện chỉ có cực đấu với cực âm của nguồn một chiều là phát sáng. Khi thử với nguồn xoay chiều, hai cực của bóng đèn neon thay nhau làm cực âm và cực dương nên cả hai cực cùng phát sáng.

1.5. Phân loại

Hiện nay trên thị trường đang có rất nhiều loại bút thử điện:

Bút thử điện thông thường:

but-thu-dien-thong-thuong

Đây là loại bút chúng ta thường thấy trên thị trường. Nó có dạng tô vít, chuyên sử dụng cho điện áp thấp. Giá thành thì rẻ và rất dễ sử dụng.

Tuy nhiên, loại bút này chỉ có thể kiểm dòng điện chạy qua thiết bị và điện nối hay xác định được có dòng điện đang chạy qua hay kiểm tra xem điện có đang bị rò rỉ hay không? chứ sẽ không cho biết chính xác được thông số của dòng điện.

Bút thử điện điện tử:

but-thu-dien-dien-tu

Ngay từ tên gọi ta đã thấy được sự hiện đại của nó. Loại bút thử điện điện tử được thiết kế hiện đại với đèn led chiếu sáng và màn hình LCD thể hiện số liệu.

Tuy nhiên, loại bút này cũng vẫn chưa thể kiểm tra và đo lường được dòng điện âm tường bị rò rỉ.

Bút thử điện cảm ứng xuyên tường:

but-thu-dien-cam-ung-xuyen-tuong

Đây là dòng bút thử điện thông minh vừa mới được ra đời nhưng nó lại chiếm cho mình được sự yêu thích và tin dùng từ khách hàng. Bởi sự tiện lợi của nó. Với cấu tạo từ bộ phận cảm ứng từ trường cực nhanh nhạy giúp người sử dụng phát hiện được nguồn điện từ 90V – 1000V. Việc kiểm tra được cả điện âm tường một cách chính xác.

Loại bút này còn gây ấn tượng với chức năng bạn không cần đặt bút vào ổ điện mà vẫn có thể biết được dây điện hay ổ điện có nguồn điện hay không.

2. Những loại bút thử điện tốt nhất

Khi mà trên thị trường đang có quá nhiều những loại bút thử điện. Bạn đang cảm thấy đắn đo và băn khoăn không biết lựa chọn sản phẩm nào vừa chất lượng, vừa đủ khả năng có thể đảm bảo an toàn cho bản thân thì hãy tham khảo những nội dung dưới đây nhé. Nó sẽ giúp bạn phần nào trong việc lựa chọn một loại bút thử điện hợp lí nhất.

2.1. Bút thử điện âm tường

2.1.1. Bút thử điện thông minh Fluke

Giá tham khảo: 700k

but-thu-dien-fluke

Có thể nói rằng đây là loại bút thử điện xịn nhất hiện nay. Loại bút này không cần tiếp xúc và có độ nhạy cao, được thiết nhỏ gọn để người tiêu dùng có thể dễ dàng bỏ túi đem đi mọi nơi khi cần. Việc sử dụng loại bút này cũng vô cùng dễ dàng.

Bút thử điện thông minh Fluke thực hiện tốt việc kiểm tra các mạch nguồn và dò các khiếm khuyết điện ở cả hệ thống điện lớn hoặc tại nhà.

Ưu điểm:

Có độ bền cao.

Đạt tiêu chuẩn chất lượng Châu u về điện.

Hoạt động được ở độ cao 2000m.

Tuổi thọ của pin là hơn 1 năm.

Nhược điểm:

Với một chất lượng tốt như vậy thì giá thành của sản phẩm cũng cao hơn so với các loại bút thử điện khác trên thị trường.

Nếu như không tìm hiểu cẩn thận rất dễ mua phải hàng giả và kém chất lượng.

2.1.2. Bút thử điện âm tường 8802

Giá tham khảo: 64k

but-thu-dien-am-tuong-8802

Nếu như công việc của bạn là lắp đặt camera, sửa chữa điện, công nghệ thì đây là một sản phẩm không thể bỏ qua. Và cũng rất hay được sử dụng trong các gia đình.

Ưu điểm:

Có khả năng phát hiện tốt việc bị đứt dây ngầm, nhất là có thể thử điện ở bên ngoài ổ cắm và dây điện.

Chỉ cần có nguồn điện 90V – 1000V cách đầu bút 1 – 2cm thì đèn sẽ báo ở đầu bút và có tiếng “beep” vang lên rất dễ để người sử dụng nhận biết được.

Cực kì an toàn vì bút chỉ sử dụng 2 pin 1.5V.

Thiết kế chuyên dụng, chất lượng cao cấp và có độ bền cao.

Có tích hợp đèn led để soi trong bóng tối.

Nhược điểm:

Sử dụng pin nên không được thân thiện với môi trường.

2.2. Bút thử điện điện tử

2.2.1. Bút thử điện điện tử Total THT1909

Giá tham khảo: 40k

but-thu-dien-dine-tu-tht1909

Đây là một thương hiệu đến từ Total- Trung Quốc. Bút được làm bằng chất liệu nhựa, có tính chất cách điện tốt.

Ưu điểm:

Được trang bị đồng hồ điện tử tiện lợi cho việc quan sát và nhận biết chính xác các thông số.

Sản phẩm được làm từ chất liệu cao cấp, có độ bền cao. Không bị oxy hóa trong quá trình sử dụng, làm việc có thể sử dụng trong các môi trường khác nhau.

Thiết kế nhỏ gọn, tiện ích rất dễ dàng trong việc cầm nắm mà không bị trơn trượt vì có độ ma sát cao.

Chịu lực cao.

2.2.2. Bút thử điện Stanley 66-119

Giá tham khảo: 20k

Đây là một thương hiệu đến từ Mỹ, được người tiêu dùng rất hài lòng và lựa chọn tin dùng hiện nay. Nó được đánh giá cao với công nghệ hiện đại và mức chi phí đa dạng, phù hợp với mọi đối tượng sử dụng.

Ưu điểm:

Thiết kế nhỏ gọn, cầm chắc tay và dễ dàng bỏ túi rất thuận lợi trong việc di chuyển.

Bút được làm bằng kim loại cực kỳ chắc chắn, khả năng chống gỉ sét cực kỳ cao.

Ruột bút được chế tạo bằng chất liệu chuyên biệt có khả năng nhận biết. Được kiểm nghiệm với dòng điện từ 100 – 500 V với tay cầm và đầu thử điện được bọc bằng nhựa an toàn.

Chi phí bỏ ra rất mềm.

Nhược điểm:

Chỉ sử dụng được với những dòng điện có điện áp hạn chế.

Không sử dụng được với điện âm tường.

2.3. Bút thử điện thông thường

2.3.1. Bút thử điện Vessel 83l

Giá tham khảo: 199k

but-thu-dine-vessel83l

Đây là một sản phẩm đến từ thương hiệu lớn chuyên sản xuất các thiết bị công nghiệp tại Nhật Bản.

Đây là loại bút thử điện sử dụng đèn Led rất thuận tiện trong việc kiểm tra cách điện hoặc kiểm tra nguồn điện.

Ưu điểm:

Vì đây là một sản phẩm đến từ Nhật Bản nên chúng ta có thể biết được rằng tuổi thọ của sản phẩm cao.

Việc thay thế pin khá dễ dàng.

Bút được thiết kế dễ cầm nắm và thích hợp trong mọi điều kiện cũng như các môi trường làm việc khác nhau.

Có đèn Led cảnh báo báo mọi tình trạng hoạt động để người sử dụng có thể dễ nắm bắt.

Độ chính xác cao.

Nhược điểm:

Đây là một sản phẩm đến từ một thương hiệu lớn của Nhật Bản nên rất dễ mua phải hàng giả nên mọi người cần tìm hiểu kĩ trước khi mua.

2.3.2. Bút thử điện Fukuoka

Giá tham khảo: 140k

Ưu điểm:

Đây là một sản phẩm sẽ giúp cho công việc của bạn khi tiếp xúc với điện sẽ trở nên an toàn hơn rất nhiều vì nó được thiết kế tay cầm là nhựa cứng tổng hợp chống trơn trượt nên đảm bảo an toàn cho bạn kể cả khi bị ra mồ hôi tay hay làm việc tại điều kiện ẩm ướt.

Nó được làm bằng nhựa nguyên khối chống va đập giúp tuổi thọ của sản phẩm tăng cao, hạn chế việc hư hỏng khi rơi, va đập so với các dòng bút điện thông thường.

Sản phẩm được làm theo tiêu chuẩn Nhật Bản mang đến khả năng kiểm tra điện năng một cách an toàn, thuận tiện cho người sử dụng.

Chế độ hiển thị của đèn cũng rất dễ dàng và chính xác.

3. Những lưu ý cần biết khi sử dụng bút thử điện

Việc sử dụng bút thử điện khá đơn giản nhưng chúng ta không thể chủ quan khi thực hiện những việc liên quan đến điện. Vì đây là một việc có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe thậm chí là cả tính mạng cho bản thân cũng như những người xung quanh. Nên bạn cần trang bị cho mình những lưu ý dưới đây để có thể sử dụng bút thử điện một cách an toàn và hiệu quả nhất nhé.

Điều bạn cần lưu ý đầu tiên là không được sử dụng bút thử điện để kiểm tra điện áp 1 chiều DC. Bởi bút thử điện sử dụng chính điện dung ký sinh trên cơ thể con người để làm vật dẫn điện. Do đó, nếu bạn làm như thế sẽ gây ra tình trạng bị điện giật nếu bóng đèn phía trong hay phần điện trở bị chạm (do nước lọt vào bên trong bút).

Khi sử dụng bạn hãy đặt đầu bút kim loại vào vị trí mà bạn muốn xác định có dòng điện chạy qua không. Nếu như bóng đèn neon bên trong bút thử điện phát sáng có nghĩa rằng tại vị trí đó có nguồn điện. Ngược lại, khi bút thử điện không có dấu hiệu phát sáng tức là vị trí đó không có nguồn điện chạy qua.

Nếu bạn là người thường xuyên làm việc trong môi trường điện. Hay các môi trường có dòng điện cao thế chạy qua. Một điều quan trọng là bạn nên sử dụng cho mình một chiếc bút thử điện và các thiết bị cảnh báo điện. Với các thiết bị cảnh báo điện sẽ giúp cho bạn phát hiện những vị trí nào có dòng điện cao thế. Từ đó có thể tránh khỏi nguy hiểm một cách tốt nhất.

Trước khi sử dụng bút thử điện, bạn hãy tìm hiểu về cách hoạt động cũng như cách sử dụng nó để tránh việc sử dụng không đúng và tạo nên những điều không mong muốn.

Kết luận: Điện là một phát minh vĩ đại của loài người. Từ khi có điện, cuộc sống của chúng ta đã cải thiện và bước sang một trang mới với những sự phát triển không ngừng để tạo nên một thế giới hiện đại và tốt đẹp như ngày hôm nay. Nhưng những vấn đề liên quan đến điện cũng vô cùng nguy hiểm, chúng ta cũng đã biết rất nhiều vụ việc xảy ra vô cùng thương tâm về điện. Như việc rò rỉ điện đã lấy đi sinh mạng của nhiều người,...Để không còn những việc đáng tiếc xảy ra nữa, các nhà khoa học đã phát minh ra bút thử điện để kiểm soát nguồn điện ra bên ngoài. Nhưng trên thị trường hiện nay lại có quá nhiều những loại bút thử điện làm cho người tiêu dùng cảm thấy lo lắng và đắn đo khi lựa chọn. Mong rằng sau khi đọc xong bài viết này nỗi lo lắng của bạn sẽ không còn nữa và có thể lựa chọn cho mình một sản phẩm ưu ý nhất.

 Điện nước Yến Anh địa chỉ bỏ túi của người dân thủ đô mỗi khi cần gọi thợ sửa điều hòa, sửa chữa điện nước, sửa máy bơm nước, thông tắc vệ sinh, .... Đến với Yến Anh quý khách hàng sẽ thấy được giá trị đồng tiền bỏ ra được nhận lại giá trị tương xứng nhất!



Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Tư Vấn Sửa chữa điện nước tại nhà nhanh nhất Hà Nội Giá Rẻ

CẢ NƯỚC CHUNG TAY DẬP DỊCH

10 bước phòng ngừa covid 19

Sửa chữa điện nước

Đối Tác

1. Gọi thợ điện nước Hà Nội giá cả bình dân nhất

2. Dịch vụ thông tắc chậu rửa bát sạch triệt để 100% bảo hành dịch vụ trọn đời!

3. Xem ngay cách tính tiền điện năm 2020

DMCA.com Protection Status


thắc mắc khiếu lại dịch vụ sửa chữa điện nước yến anh

Bài Viết Mới Nhất

Địa Chỉ Liên Hệ

Công Ty Sửa Chữa Điện Nước Yến Anh

VP Giao Dịch Hà Nội

Số 8 Ngõ 171 Đặng Tiến Đông, Đống Đa, Hà Nội

Số 23 ngõ 214 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nôi

HÀ NỘI: 0938 777 893

Các Đội Thợ Kỹ Thuật Lưu Động Trong Thành Phố

Đội Kỹ Thuật 1: 165 Xuân Thủy - Quận Cầu Giấy

Đội Kỹ Thuật 2: 214 Nguyễn Xiển - Quận Thanh Xuân

Đội Kỹ Thuật 3: 86 Lạc Long Quân - Quận Tây Hồ

Đội Kỹ Thuật 4: 186 Minh Khai - Quận Hoàng Mai

TP HỒ CHÍ MINH: 0905 270 436

VP Giao Dịch HCM: 114/61 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Gò Vấp

Đội Kỹ Thuật 1: 33/39 Gò Dầu - Phường Tân Quý - Quận Tân Phú

Đội Kỹ Thuật 2: CT2 Tam Đảo - Phường 15 - Quận 10

Khiếu nại thắc mắc về dịch vụ XIN GỌI!

ĐƯỜNG DÂY NÓNG: 090909 9864